08:25  | 

Schumacher có thể hôn mê mãi mãi

Huyền thoại của làng thể thao F1 Michael Schumacher có thể ở trong tình trạng hôn mê vĩnh viễn.

Hai tờ báo hàng đầu nước Đức là Focusvà Bildđều đưa ra những dự báo xấu về tình trạng sức khỏe của Michael Schumacher.

Sau khi trao đổi với các chuyên gia về tình trạng của huyền thoại F1, tờ Focus thông báo rằng “Schumacher có thể hôn mê vĩnh viễn”.

Tờ Bild cũng đưa tin tình trạng của Schumacher nghiêm trọng đến mức các bác sĩ chưa thể đưa ra bất kỳ kế hoạch nào về việc đưa cựu tay đua F1 thoát khỏi tình trạng hôn mê.

Schumacher đã rơi vào tình trạng hôn mê suốt 19 ngày kể từ khi bị tai nạn trượt tuyết chiều 29/12/2013. Các biện pháp can thiệp hiện đại nhất - phẫu thuật thần kinh, hút máu đọng trong não, tháo bớt một phần xương sọ - đã được tiến hành và trước mắt giúp tình trạng của Schumacher ổn định hơn.

Schumacher có thể hôn mê mãi mãi michael-schumacher-co-the-hon-me-mai-mai (1).jpgHuyền thoại F1 có thể hôn mê vĩnh viễn

Tuy nhiên, sự im lặng từ phía gia đình, quản lý của Schumacher cũng như đội ngũ bác sĩ đang điều trị cho anh tại bệnh viện Grenoble (Pháp), khiến nhiều người lo sợ về điều tồi tệ nhất.

Hôn mê nghĩa là lượng ô-xy đến não Schumacher giảm, vì vậy, não sẽ hoạt động ít hơn và tốt hơn cho quá trình hồi phục chấn thương ở đầu của huyền thoại F1. Tuy nhiên, các bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê thường tỉnh dậy sau 1 đến 2 tuần. Thực tế đó làm nảy sinh những dự báo xấu về khả năng Schumi có thể hôn mê suốt phần đời còn lại.

Michael Schumacher bị tai nạn trượt tuyết tại Meribel (Pháp) chiều ngày 29/12/2013. Mặc dù di chuyển với tốc độ chậm, nhưng do va phải tảng đá nên huyền thoại F1 bị tổn thương não nghiêm trọng và rơi vào tình trạng hôn mê kể từ đó.

Schumacher có thể hôn mê mãi mãi michael-schumacher-co-the-hon-me-mai-mai (2).jpgNhững lời cầu chúc từ các fan yêu mến Schumacher.

Trong suốt thời gian Schumi nằm viện, các fan yêu mến anh và mê môn thể thao tốc độ đã gửi những lời cầu nguyện, cầu chúc cho huyền thoại F1 sớm bình phục. Ngày 03/01 vừa qua, nhân dịp sinh nhật lần thứ 45 của Schumi, Ferrari đã tổ chức một sinh nhật đặc biệt bên ngoài bệnh viên Grenoble với sự góp mặt của hàng trăm thành viên thuộc câu lạc bộ Ferrari.

Schumacher là tay đua giàu thành tích nhất trong lịch sử F1, với 7 lần vô địch thế giới (2 trong màu áo Benetton và 5 tại Ferrari). Anh giải nghệ lần đầu tiên vào năm 2006 và lần thứ 2 vào năm 2012.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm