11:10  | 

Sway - Chiếc scooter chạy điện 3 bánh “cực độc”

Sway Motorsports vừa giới thiệu chiếc xe 3 bánh chạy điện cực kỳ độc đáo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 đang được diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

Chiếc Sway được trang bị một mô-tơ điện công suất 8kW hay 10 mã lực truyền động bánh sau. Vận tốc tối đa của chiếc Sway là từ 56 – 112 km/h. Phạm vi hoạt động của xe tùy thuộc vào loại pin mà xe được trang bị, nếu được trang bị pin chì-axit thì xe có thể hoạt động trong phạm vi 32 km, pin Li-ion sẽ giúp xe duy trì hoạt động trong phạm vi 96,5 km.

Sway - Chiếc scooter chạy điện 3 bánh “cực độc” sway-5-1.jpgChiếc xe là sự kết hợp của một chiếc scooter chạy điện và một chiếc xe đạp ba bánh

Chiếc xe là sự kết hợp của một chiếc scooter chạy điện và một chiếc xe đạp ba bánh, do đó người điều khiển có thể thoải mái mà không sợ mất thăng bằng. Sway được thiết kế để có thể chạy trên cả băng tuyết, bùn lầy mà vẫn đảm bảo an toàn và khả năng bám đường.

Điều đặc biệt nhất chính là thiết kế của phần đầu xe, hai bánh trước được gắn vào một hệ thống trục chuyển động có thể nghiêng theo sự điều khiển của người lái mỗi khi đổi hướng. Nhờ đó mà xe có cảm giác như "lướt" đi trên mặt đường, nghiêng theo từng nhịp chuyển động của người lái, cùng khả năng bám cua rất tốt khi chạy ở tốc độ cao.

Sway - Chiếc scooter chạy điện 3 bánh “cực độc” sway-4-1.jpg Sway - Chiếc scooter chạy điện 3 bánh “cực độc” sway-three-wheeler-1.jpg 

Theo Sway Motorsports, nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ, Sway sẽ được bán ra thị trường vào năm 2015, California sẽ là thị trường chính của mẫu xe này. Giá khởi điểm của Sway là từ 4.999 USD, phiên bản cao nhất của Sway có giá 10.999 USD.

XEM VIDEO XE 3 BÁNH SWAY MOTORSPORTS

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm