06:22  | 

Thành phố Hamburg cấm ôtô vào năm 2034

Chính quyền thành phố Hamburg (Đức) vừa tuyên bố họ sẽ cấm tất cả xe du lịch di chuyển trong trung tâm thành phố vào năm 2034 nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Thành phố lớn thứ 2 tại Đức đang trong những giai đoạn đầu của việc thực hiện một kế hoạch phát triển đầy tham vọng có tên gọi Grune Netz (Mạng lưới Xanh).

Mục đích của kế hoạch này là thay thế một vài tuyến đường chính với không gian xanh để cư dân có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, bơi lội hay dã ngoại ngay giữa thành phố. Tất cả các không gian xanh sẽ được kết nối và kéo dài từ trung tâm tới ngoại ô thành phố, bao phủ khoảng 7.000 ha và 40% tổng diện tích Hamburg.

Thành phố Hamburg cấm ôtô vào năm 2034 hamburg-cam-oto-vao-nam-2034.jpgPhương tiện giao thông công cộng thân thiện môi trường sẽ là một trong những cách di chuyển chủ yếu ở Hamburg sau năm 2034

Khi xe bị cấm, cư dân sẽ di chuyển bằng cách đi xe đạp, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thân thiện môi trường hay đơn giản là đi bộ. Kế hoạch này hiện gây tranh cãi, nhưng các chính trị gia cho biết phần lớn cư dân thành phố đều ủng hộ dự án.

Hiện tại, 30 nhà lập kế hoạch đang làm việc tích cực để biến kế hoạch đầy tham vọng này thành hiện thực.

Các quan chức hy vọng Mạng lưới Xanh sẽ giảm đáng kể tác động của việc nóng lên toàn cầu. Thành phố Hamburg nằm ngay bên bờ Biển Bắc và đã chứng kiến mực nước biển dâng lên hơn 20cm trong 6 năm qua, tăng nguy cơ lụt lội.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm