10:01  | 

Mary Barra – Người phụ nữ quyền lực nhất giới kinh doanh

Mary Barra mới đảm nhiệm chức vụ CEO của GM chưa đầy một tháng, nhưng bà đã nhận được những sự khích lệ quan trọng.

Cụ thể, bà Mary Barra đứng đầu danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh do tạp chí Fortune bình chọn, xếp trên Ginni Rometty, chủ tịch kiêm CEO của IBM và Indra Nooyi, CEO của Pepsi.

Bà Barra đã làm việc tại GM suốt 33 năm qua. Năm 18 tuổi, bà đến General Motors Institute và bắt đầu công việc với vai trò một kỹ sư nội bộ tại nhà máy Pontiac. Năm 1990, bà nhận bằng MBA từ Stanford, tiền đề để bà thăng tiến lên nhiều vị trí quan trọng trong công ty.

Mary Barra – Người phụ nữ quyền lực nhất giới kinh doanh mary-barra.jpgBà Mary Barra - CEO mới của GM

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO, bà Barra là phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng, mua bán và phát triển sản phẩm toàn cầu, đồng thời chịu trách nhiệm tái cấu trúc Opel, đơn giản hóa dòng sản phẩm này với các platform toàn cầu.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Fortune, bà Barra chia sẻ những kế hoạch sắp tới của GM. “Mục tiêu của chúng tôi là biến GM thành một nhà sản xuất xe hơi có giá trị nhất”. Để làm được điều đó, bà Barra muốn đẩy mạnh thương hiệu Cadillac và Chevrolet, đồng thời tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc. Riêng đối với tương lai của Cadillac, bà Barra chia sẻ: “Chúng tôi có những sản phẩm đúng đắn và danh mục phù chuẩn, và chúng tôi cam kết tái khẳng định Cadillac như một thương hiệu sang trọng thực sự”.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm