07:28  | 

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới

Hòa trong bối cảnh thị trường ôtô thế giới đang phục hồi, Pagani - thương hiệu siêu xe huyền thoại của Ý - quyết định mở rộng sản xuất bằng cách xây dựng một nhà máy mới. Để cho ra mắt nhà máy này, Pagani sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào quí 2 năm nay.

Đã hơn 4 năm kể từ lần đầu tiên nhóm phóng viên của tờ GTSpirit tới thăm nhà máy sản xuất của Pagani đặt tại thủ phủ San Cesario sul Panaro. Vào thời điểm đó chỉ có khoảng 40 người làm việc tại Pagani, bao gồm 20 người trong nhà máy và 20 người làm thiết kế và quản lý.

Một năm rưỡi trước, tức là vào khoảng tháng 11năm 2011, trong lần gần đây nhất quay trở lại thăm công xưởng của Pagani, những dấu vết mơ hồ về một nhà máy mới sắp được hình thành khiến nhóm phóng viên rất hào hứng.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới New-Pagani-Factory.jpgMột phần nhà máy mới của Pagani

Và bây giờ, 18 tháng sau đó, mọi thứ đã trở thành hiện thực đúng như những gì họ mong đợi. Đón họ tại trụ sở của Pagani trong một khu công nghiệp nằm ở ngoại ô thị trấn San Cesario Sul Panaro là giám đốc điều hành Horacio Pagani với những tách cà phê Ý thơm phức.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới Pagani-Factory-Autoclave-and-Carbon-Fibre-Molds.jpg

Tại phòng trưng bày và khu vực tiếp đón, điều đầu tiên đập vào mắt khách tham quan là những sản phẩm sợi carbon rất hiện đại. Có lẽ các mẫu sợi carbon cũng thứ có sức hấp dẫn mạnh nhất đối với những du khách. Để mở rộng gấp 3 lần diện tích sản xuất các chi tiết sợi carbon, Pagani đã cho di chuyển phần lớn những khâu sản xuất khác đến nhà máy mới. Điều này giúp tăng số lượng nhân viên đồng thời làm việc và tăng không gian mà họ có thể sử dụng. Đây chính là lý do giúp Pagani giảm thời gian sản xuất và tăng số lượng sản phẩm làm ra hàng năm.

Ở phía sau nhà máy cũ, chúng ta vẫn có thể thấy chiếc nồi hơi cổ mà Pagani từng dùng để nấu chảy sợi carbon. Mặc dù một chiếc nồi hơi mới lớn hơn gấp 3 đã thay thế nó nhưng nó vẫn tồn tại ở đây như một nhân chứng lịch sử. Nâng cao công nghệ giúp Pagani có thể đồng thời sửa chữa nhiều chi tiết hỏng hơn, một lần nữa giúp tiết kiệm thời gian sản xuất. Và ở cuối con đường, một chiếc Pagani Zonda Cinque Roadster đang đợi để đưa chúng tôi đến thăm nhà máy mới.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới Pagani-Huayra-Final-Testing-and-Pagani-Zonda-Cinque-Roadster.jpg

Đôi nét về nhà máy mới của Pagani

Nhà máy mới của Pagani được xây dựng trên một khu công nghiệp cũng đặt tại San Cesario sul Panaro, mà nền tảng của nó chính là 2 tòa nhà mà họ đã mua năm 2011. Toàn bộ khu vực này đã được xây dựng lại để phù hợp với thiết kế và yêu cầu của Pagani. Thiết kế mới chủ yếu gồm 2 khu vực chính, một khu vực giành làm văn phòng ở phía trước và một khu vực “bí mật” phía sau.

Khu vực phía trước có chức năng chính là lưu trữ thông tin cho toàn bộ bộ máy Pagani, cùng với 2 phân xưởng chịu trách nhiệm sơn và đánh bóng cho các chi tiết sợi carbon. Nhưng điều kỳ diệu thực sự của Pagani là nằm ở khu vực bí mật phía sau, đây là nơi những chi tiết carbon được gắn kết để tạo nên sản phẩm bằng những công nghệ đặc biệt.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới Pagani-Factory-Hall-Nr-1.jpg

Khu vực thứ 2 thực sự là vùng đất mơ ước của những người đam mê xe hơi. Nơi này được trang trí bởi các poster cỡ lớn và các bìa tạp chí nói về Pagani. Nhưng thứ bạn được chứng kiến mới thực sự ấn tượng. Các công đoạn sản xuất 2 chiếc xe Pagani Huayra và Pagani Zonda hiện hữu ngay trước mắt. Trong chuyến thăm, chúng tôi được chứng kiến những nhân viên đang làm những công đoạn đầu để sản xuất chiếc Huayra thứ 23. Mục tiêu của Pagani sau khi mở rộng sản xuất là đưa ra thị trường 25-30 chiếc Huayra trong năm tới. Và có thể đạt mốc 40-45 xe mới một năm.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới Pagani-Zonda-F-Upgrades.jpg

Trong quá trình thiết kế Huayra, Pagani đã xây dựng tổng cộng 5 nguyên mẫu. Những mẫu thử này được sử dụng trong các thí nghiệm va chạm tại các tình huống có thật của giao thông Mỹ. Và qua rất nhiều nỗ lực, những mẫu thử này đã đáp ứng được 11 bài thử nghiệm. VÌ thế sản phẩm của Pagani được đánh giá rất cao tại Mỹ và thực tế là có tới 30% số Huayra đã được sản xuất đang lăn bánh tại thị trường này.

Nhà máy Pagani tràn ngập sức sống mới Pagani-Zonda-Revolution.jpg

Có một thống kê thú vị đó là 40% người sở hữu Pagani Huayra cũng từng sở hữu một chiếc Pagani Zonda. Và khi được hỏi cảm nhận về Huayra thì phần lớn đều thừa nhận những gì họ chưa hài lòng ở Zonda đều đã được đáp ứng trên Huayra. Điều đó cho thấy Pagani đã rất thành công khi khiến cho Huayra vượt qua người tiền nhiệm huyền thoại của nó.

Phan Liên (TTTĐ)

Nguồn: GTSpirit

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm