14:02  | 

Suzuki Swift “nội” không còn an toàn như trước

Được Suzuki Việt Nam ra mắt với giá bán 549 triệu đồng, chiếc Swift mới được lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn phiên bản nhập khẩu từ Nhật khoảng 50 triệu đồng. Nhưng các trang thiết bị an toàn đã bị cắt bớt so với bản nhập khẩu, điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Ngay từ khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều về mẫu Suzuki Swift “nội” đã xuất hiện trên các diễn đàn về ô tô lớn tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, mức giá rẻ của Swift mới không xứng đáng với những gì mà nó mang lại, cụ thể là chiếc xe đã bị cắt bớt các trang thiết bị tiện nghi quá nhiều.

Suzuki Swift “nội” không còn an toàn như trước suzuki-swift.jpg

Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Bên trong, vô lăng của xe đã bị cắt bớt các nút bấm điều khiển chức năng, do đó sẽ bất tiện hơn cho người lái nếu muốn điều khiển các thiết bị giải trí trong khi đang lái xe. Xe Swift “nội” bổ sung gương gập điện, báo rẽ trên kính chiếu hậu, tuy nhiên những thiết bị này không đáng là bao so với các trang bị an toàn bị cắt bớt.

Ngoài các trang bị an toàn bị cắt bớt khiến nhiều người thất vọng, Suzuki Swift “nội” được lắp ráp trong nước, do vậy không được nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng. Giá xe chỉ rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, bù lại khi tậu xe nhập khẩu sẽ yên tâm hơn về chất lượng lắp ráp, thân vỏ, cũng như độ an toàn được nâng cao hơn nhiều.

Suzuki Swift “nội” không còn an toàn như trước noi-that-don-gian_ujqg.jpg.ashx.jpg

Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.

Nếu so với một số đối thủ như Ford Fiesta, Kia Rio hay Mazda2, Suzuki Swift còn bất lợi về kiểu dáng vì đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, các trang thiết bị tiện nghi không thể so sánh…

Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Suzuki Việt Nam nên bán phiên bản nhập khẩu như trước với các tính năng an toàn đầy đủ, hơn là bán ra thị trường một chiếc xe lắp ráp trong nước chỉ rẻ hơn 50 triệu đồng nhưng các trang bị an toàn không còn đầy đủ.

Theo Motthegioi

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm