06:15  | 

Xe nhập khẩu “chịu” thêm “lệnh” cấm

Bộ Công thương vừa đưa ra một số quy định mới về nhập khẩu ôtô. Theo đó, xe đã qua sử dụng quá 5 năm, xe tay lái nghịch, xe tháo rời hay chuyển công năng đều được xét vào dạng cấm nhập khẩu.

Đây là nội dung quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 187/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.

Cụ thể, ôtô các loại đã qua sử dụng (bao gồm ôtô chở người, ôtô chở hàng hóa, ôtô vừa chở người vừa chở hàng, ôtô chuyên dùng) được nhập khẩu phải bảo đảm điều kiện sau: loại đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu (ví dụ: năm 2014 chỉ được nhập khẩu ô tô loại sản xuất từ năm 2009 trở lại đây). Các quy định khác có liên quan thực hiện theo hướng dẫn của các bộ quản lý chuyên ngành.

Xe nhập khẩu “chịu” thêm “lệnh” cấm P1120512.jpgThêm nhiều quy định mới về nhập khẩu ôtô vừa được ban hành

Thông tư cũng quy định, cấm nhập khẩu phương tiện vận tải tay lái bên phải (tay lái nghịch), kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, trừ các loại phương tiện chuyên dùng có tay lái bên phải hoạt động trong phạm vi hẹp.

Bên cạnh đó, cấm nhập khẩu ôtô các loại và bộ linh kiện lắp ráp ôtô đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu hoặc bị đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức. Cấm tháo rời ôtô khi vận chuyển và khi nhập khẩu. Cấm nhập khẩu ôtô cứu thương đã qua sử dụng.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm