07:35  | 

Apple bổ sung tính năng CarPlay vào iOS 7.1

Apple vừa chính thức phát hành bản nâng cấp iOS 7.1 cho người dùng di động của mình với một vài tính năng mới. Nổi bật trong đó là tính năng CarPlay.

CarPlay là một tính năng mới cài đặt sẵn ở phiên bản hệ điều hành iOS 7.1. Nó cho phép người dùng đồng bộ hóa chức năng của iOS trên các thiết bị di động với hệ thống điều khiển và giải trí trên xe ôtô, cho phép hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, nhận/gửi tin nhắn, chơi nhạc, xem bản đồ hay điều khiển qua Siri…

Như vậy, bạn có thể sử dụng điện thoại an toàn hơn khi lái xe, thay vì việc phải nhìn vào màn hình điện thoại, mọi thứ đã hiển thị ngay trước mắt bạn ở màn hình trong xe. Một số tính năng sẽ không xuất hiện để đảm bảo cho lý do an toàn. Bù lại, những biểu tượng sẽ lớn hơn, dễ bấm hơn, để bạn đỡ bị phân tâm khi lái xe.

Apple bổ sung tính năng CarPlay vào iOS 7.1 Apple-CarPlay.jpg

CarPlay có thể kết nối trực tiếp chiếc điện thoại iPhone của bạn với màn hình trên xe hơi. Tuy nhiên, màn hình giao diện iOS mới chỉ được trang bị cho một vài hãng xe có hỗ trợ như Ferrari, Mercedes-Benz, Volvo. Các hãng xe khác như BMW, Ford, GM, Honda, Hyundai, Toyota, Kia, Toyota… sẽ sớm hỗ trợ chức năng này trong tương lai gần.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm