14:42  | 

Ford EcoSport đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu SUV dành cho đô thị EcoSport đã chính thức có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện được tổ chức dành cho đại lý của Ford Việt Nam.

Ford EcoSport kết hợp tối ưu giữa sự linh hoạt, tính kinh tế và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của một dòng xe compact với sự vững chãi, rộng rãi của một chiếc xe thể thao đa dụng.

Xe ứng dụng hệ khung gầm toàn cầu mới nhất của Ford, hệ khung B. Đây là hệ khung gầm sẽ được ứng dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe Ford cỡ nhỏ trong những năm tới. Đến giữa thập kỉ này, hơn 2 triệu xe sản xuất mỗi năm sẽ sử dụng loại khung gầm B của Ford bởi các dòng xe nhỏ vẫn đang chi phối sức mua của thị trường.

Ford EcoSport đã có mặt tại Việt Nam ford-ecosport-tai-vietnam.jpgFord EcoSport đã có mặt tại Việt Nam (ảnh: Otosaigon)

Tại Thái Lan, EcoSport sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh Ti-VCT, công suất xe 108 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số 6 cấp PowerShift.

Về mặt an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

EcoSport được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong để cung cấp cho các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, cũng như xuất khẩu sang những thị trường khác.

Được giới thiệu tại Nam Mỹ vào năm 2003, EcoSport ngay lập tức thiết lập một khân khúc mới và đạt doanh số hơn 700.000 xe trong khu vực.

Sự ra đời của EcoSport mới đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Ford, giúp công ty đạt được mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 50% tính đến giữa thập kỷ với 8 triệu chiếc xe được bán mỗi năm. Trong đó, 60 đến 70% số xe tiêu thụ dự kiến sẽ xuất phát từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi.

Thông tin chi tiết về tính năng vận hành và giá bán mẫu EcoSport dành cho thị trường Việt Nam sẽ được công bố trong thời gian tới.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm