08:50  | 

Ford Việt Nam tổ chức lái thử EcoSport tại Thái Lan

Sáng nay, 11/3/2014 - Ford Việt Nam tổ chức chương trình lái thử mẫu SUV nhỏ, dành cho đô thị - EcoSport tại thành phố biển Huahin tuyệt đẹp của Thái Lan, cách Bangkok khoảng220km.

Chương trình lái thử mẫu xe toàn cầu EcoSport dành cho các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, đoàn Việt Nam có tới hơn 20 nhà báo, phóng viên tham dự.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức giới thiệu chi tiết về sản phẩm, từ thiết kế, công nghệ, tiện ích. Sau đó, ban tổ chức tiếp tục tổ chức lái thử EcoSport theo các điều kiện vận hành trong đô thị, cao tốc trên đất Thái Lan, nhằm giúp các nhà báo, phóng viên có được cảm nhận sâu sắc nhất về sản phẩm này.

Ford Việt Nam tổ chức lái thử EcoSport tại Thái Lan EcoSport_ASEAN_action_004.jpgChương trình lái thử Ford EcoSport diễn ra tại HuaHin, Thái Lan

Cảm nhận ban đầu của chúng tôi cho thấy Ford EcoSport thực sự hấp dẫn và gây chú ý bởi các đường nét thân xe khỏe và hiện đại. Nội thất tinh tế, vị trí ghế lái của xe được thiết cao với tầm nhìn rộng, năm ghế ngồi thoải mái. Trong khoang xe EcoSport có 20 chỗ chứa đồ tiện dụng, bào gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được 6 lon nước lạnh.

Những tiện ích trên EcoSport còn gồm hệ thống khóa thông minh giúp người lái mở cửa xe và khởi động không cần chìa, khi mà chìa khóa luôn bên người cùng với chủ xe.

Một trong những điểm nhấn của EcoSport là hệ thống Ford SYNC, hệ thống kết nối bằng giọng nói phát triển bởi Microsoft. Sử dụng công nghệ Bluetooth, SYNC có thể kết nối tới 12 chiếc điện thoại khác nhau. Hiện nay, có khoảng gần 8 triệu xe trang bị công nghệ SYNC lưu thông trên đường, và dự kiến năm 2015 sẽ là 14 triệu chiếc khi mà Ford phổ biến SYNC trên toàn cầu.

EcoSport hoàn toàm mới được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Ford công bố mức tiêu thụ 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị hộp tự động 6 cấp. Và mức 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km khi xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Ford Việt Nam tổ chức lái thử EcoSport tại Thái Lan EcoSport_ASEAN_interior_019.jpg

Được biết, trong ngày 7/3 vừa qua, Ford Việt Nam cũng đã có buổi giới thiệu sản phẩm Eco Sport tới các đại lý tại Phú Quốc. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới, giá bán của EcoSport vẫn chưa được tiết lộ.

Trong năm 2013, Ford Việt Nam đạt mức tăng trưởng tới 70%, đại diện của hãng cũng cho biết thêm trong hai tháng đầu năm 2014, mức tăng trưởng của hãng đạt 50% so với cùng kỳ năm ngoài.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm