Thứ Bảy, 23/11/2024 | 00:28
07:10 |
Thị trường xe nội tháng 2/2014: Quy luật cung cầu
Sau khi có sự khởi đầu năm 2014 tương đối ấn tượng, thị trường xe nội đã sụt giảm đáng kể trong tháng 2. Đây là điều tất yếu bởi giai đoạn mua sắm xe để chơi Tết cũng như đi du xuân đã qua.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 02/2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7.314 xe, giảm 34% so với tháng 01/2014 và tăng 72% so với tháng 02/2013.
Thị trường ôtô trong nước tháng 2 có sự thay đổi đáng kể.
Đây là tháng thứ 11 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái.
Cụ thể, doanh số xe con đạt 4.509 chiếc, giảm 46% so với tháng trước, còn xe tải đạt 2.805 chiếc, tăng 2%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 5.234 chiếc, giảm 34% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.080 chiếc, giảm 33% so với tháng trước.
Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Toyota vẫn đứng đầu về lượng xe bán ra với doanh số 1.570 chiếc (tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái). Trường Hải xếp thứ 2 khi tiêu thụ được 1.450 chiếc, còn Ford giữ vững vị trí thứ 3 với 650 chiếc (tăng 85%). Ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda (381 chiếc), VinaMazda (356 chiếc) và Suzuki (358 chiếc).
Với kết quả của tháng đầu năm, doanh số cả 2014 tiếp tục được dự báo có thể đạt 120.000 xe, tăng 9% so với năm 2013.
Phúc Nguyên (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá