06:05  | 

Triển lãm ôtô Bangkok hâm nóng thị trường xe hơi khu vực

Chủ đề của triển lãm Bangkok năm nay là “Beauty in the Drive” (tạm dịch là “Vẻ đẹp của xe cộ”), trong đó tập trung chủ yếu vào thiết kế “Bắt mắt, ấn tượng, an toàn khi vận hành và đầy đủ chức năng”.

Từ ngày 26/3 đến 6/4 tới, tại trung tâm triển lãm Impact ở Muang Thong Thani, Thái Lan sẽ diễn ra sự kiện Bangkok International Motor Show 2014. Đây là thông tin do Grand Prix Group công bố tại một cuộc họp báo gần đây. Sự kiện lần này cũng đánh dấu mốc lần thứ 35 kể từ khi khai sinh của triển lãm qui mô nhất khu vực này.

Chủ đề của năm nay là “Vẻ đẹp của xe cộ”, trong đó tập trung chủ yếu vào thiết kế “Bắt mắt, ấn tượng, an toàn khi vận hành và đầy đủ chức năng”.

Triển lãm ôtô Bangkok hâm nóng thị trường xe hơi khu vực bangkok-motor-show-2014-1.jpgHọp báo trước thềm triển lãm ôtô Bangkok 2014.

Triển lãm dự kiến sẽ có sự góp mặt của 35 thương hiệu ôtô, 9 thương hiệu xe gắn máy và 80 công ty dịch vụ hậu mãi ôtô. Mục đích chính của sự kiện lần là hâm nóng sức mua của thị trường sau thời gian dài ảm đạm do các cuộc biểu tình chính trị kéo dài tại thủ đô Bangkok. Các nhà tổ chức cũng đã đứng ra bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những người tham gia.

Tiến sĩ Prachin Eamlumnow, chủ tịch Grand Prix International Co, Ltd và Bangkok International Motor Show nói: “Chúng ta không thể phủ nhận rằng tình hình chính trị đang ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế Thái Lan nói chung và thị trường ôtô nói riêng. Nhưng có nhiều dấu hiệu tốt để thị trường phục hồi ví dụ như sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới trong năm 2014. Triển lãm lần này là cơ hợi để nhiều thương hiệu giới thiệu sản phẩm và tiếp xúc với khách hàng”.

Ông Jaturont Komolmis , phó chủ tịch của Grand Prix International Co, Ltd và Bangkok International Motor Show cho biết thêm: “Chúng tôi quyết định thay đổi trong qui hoạch của triển làm lần này. Các khu vực phụ sẽ được di chuyển ra ngoài trời, điều này sẽ giúp mở rộng thêm 4.000 mét vuông cho khu vực triển lãm. Các thương hiệu cũng như các nhà sản xuất sẽ có thêm không gian để trưng bày các mẫu xe mới cũng như các mẫu concept”.

Triển lãm ôtô Bangkok hâm nóng thị trường xe hơi khu vực post4562_1.jpgChủ đề của triển lãm "Beauty in the Drive".

 Vị đại diện này cũng hé lộ tham vọng của mình khi cho biết ông muốn trong thời gian tới triển lãm Bangkok International Motor Show sẽ vươn tầm ra khỏi Thái Lan và đại diện cho thị trường ôtô của toàn bộ khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là khi cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ được thành lập vào năm 2015.

Một số mẫu xe ấn tượng sẽ ra mắt ở triển lãm năm nay có thể kể đến như  Chevrolet Captiva 2014 , Ford EcoSport 2014, Mazda3 2014, Mercedes-Benz GLA 2014, Mercedes-Benz G -Class 2014, Nissan Pulsar Turbo 2014, Porsche Macan 2014, Subaru WRX 2015,  Suzuki Celerio 2014  và  Volkswagen Caravelle 2014.

Đặc biệt trong triển lãm lần này Rolls-Royce sẽ cho ra mắt siêu phẩm Ghost chỉ được bán hữu hạn 35 chiếc nằm trong bộ sưu tập “Majestic Horse Collection” - bộ sưu tập các mẫu xe năm ngựa - của mình. Đồng thời  Aston Martin cũng giới thiệu đến khách hàng mẫu concept Q Lounge. Một số mẫu concept khác cũng sẽ góp mặt tại sự kiện là Chevrolet Adra, Suzuki Swift phiên bản giới hạn.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm