11:18  | 

"Đã mắt" với Vespa Primavera dát vàng tại Hà Nội

Chiều qua (06/03), Piaggio Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu chiếc Primavera “Mùa xuân”, tác phẩm mới trong bộ sưu tập Vespa nghệ thuật tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của chiếc Vespa Primavera “Mùa xuân” chính là các họa tiết trang trí bằng sơn mài, vàng và bạc. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Piaggio và nữ họa sĩ tài năng Thắm Pôông.

Tác phẩm sơn mài trên xe gồm các họa tiết: cây, hình, màu sắc, vân tay. Nữ họa sĩ Thắm Pôông cho biết, cây tượng trưng cho sự bền vững, vĩnh hằng; vân tay biểu thị cho sự cá tính, chăm chút. Thông điệp mà nữ họa sĩ tài năng này muốn truyền tải là tính toàn cầu hóa trong cuộc sống hôm nay.

Chiếc Vespa Primavera độc đáo tại Hà Nội

Hiện tại, mẫu Vespa Primavera đặc biệt này được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Ý, đường Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cùng nhiều mẫu xe Vespa nổi tiếng khác của hãng xe Ý.

Các họa tiết trang trí bằng sơn mài, vàng và bạc.

Đinh Thị Thắm Pôông (1970) sinh ra và lớn lên tại Lai Châu, có bố là người dân tộc Mường, mẹ người Thái, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội khoa điêu khắc nhưng thành danh với hội họa bằng những bức tranh phảng phất phong cách siêu thực rất riêng, độc đáo và cá tính. Tranh của chị từng có mặt trong nhiều bộ sưu tập trong nước và quốc tế.

Nữ họa sĩ Thắm Pôông bên tác phẩm của mình

Vespa ra đời từ năm 1946 tại thành phố Pontedera, vùng Tuscany nổi tiếng với nghệ thuật và rượu vang nước Ý. Tính nghệ thuật và sự chính xác là những yếu tố khiến Vespa được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Đối với nhiều người, một chiếc xe Vespa không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Năm 1962, họa sĩ lừng danh Tây Ban Nha Salvador Dali đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật đầu tiên trên chiếc Vespa 150S. Kể từ đó, phong trào vẽ tranh lên Vespa đã lan rộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chiếc Vespa cũng đã gợi cảm hứng cho nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc như họa sĩ Thành Chương, họa sĩ Lê Thiết Cương, điêu khắc gia Đinh Công Đạt…

Vespa Primavera chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2013 để thay thế dòng LX. Xe được xây dựng trên thiết kế của dòng Primavera  1968, là một trong những dòng xe Vespa có nhiều người trên thế giới yêu thích nhất, vì có thiết kế thời trang, sành điệu và kích thước vừa phải.

Về thiết kế, Primavera có nhiều nét tương đồng so với dòng LX hiện tại, các kỹ sư Piaggio đã loại bỏ những chi tiết bất hài hòa trên LX để dòng xe mới trông phù hợp hơn. Yên xe, tay xách, phần đầu là những nơi tập trung nhiều thay đổi nhất so với phiên bản LX.

Ngoài ra, các công nghệ hiện đại cũng được Piaggio áp dụng trên Vespa Primavera, trong đó đáng kể là cụm đèn hậu và đèn xi-nhan ứng dụng công nghệ đèn LED. Màn hình LCD cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ trung tâm tương tự như Vespa 946.

Vespa Primavera hiện được bán với giá 68.800.000 VNĐ.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm