17:45  | 

Xuất hiện KTM Duke “made in China”

KTM hay các nhà phân phối chính hãng hẳn sẽ phải giật mình, khi mới đây, thị trường xe máy Trung Quốc xuất hiện mẫu naked-bike giống hệt phiên bản Duke 200 của Hãng xe nước Áo.

Hãng xe máy nổi tiếng nước Áo hiện chưa có mặt chính thức tại thị trường xe Trung Quốc. Lợi dụng điều này, một hãng xe Trung Quốc đã sản xuất dòng naked-bike với kiểu dáng tương tự KTM Duke 200.

Theo Motorbeam, hiện tại mẫu naked-bike nhái kiểu dáng KTM Duke 200 đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố tại Trung Quốc.

Xuất hiện KTM Duke “made in China” autodaily-KTM-Duke-madeinchina-(3).jpg
Mẫu naked-bike nhái kiểu dáng KTM Duke 200 đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố tại Trung Quốc

Hãng xe nội địa Trung Quốc Zhejiang Jiajue Motorcycle mới đây đã tung ra mẫu naked-bike 250 phân khối, với kiểu dáng không khác gì so với Duke 200 của KTM. Hầu như mọi chi tiết cho đến cách phối màu đều rất giống với mẫu mô tô 200 phân khối của hãng xe Áo.

Mẫu xe nhái, có tên C8 Tomahawk, cũng sử dụng hệ khung sườn dạng lưới mắt cáo đặc trưng của dòng xe KTM Duke. Ngoài ra, các chi tiết cơ khí khác như giảm xóc trước và giảm xóc sau monoshock giống hệt như trên Duke 200. Trang bị an toàn của xe gồm có hệ phanh đĩa 300mm phía trước và 200mm phía sau. Cụm đồng hồ hiển thị cũng mang phong cách hệt như trên Duke 200.

Xuất hiện KTM Duke “made in China” autodaily-KTM-Duke-madeinchina-(4).jpg Xuất hiện KTM Duke “made in China” autodaily-KTM-Duke-madeinchina-(2).jpg 

Trong khi đó, C8 Tomahawk được trang bị động cơ 250 phân khối, mang lại công suất từ 21-22 mã lực. Mẫu xe này được bán với 2 phiên bản R và HOT-S. Đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới được làm nhái tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, những cái tên như Honda CBR250R, Yamaha YZF-R15Kawasaki Ninja 250 cũng đã bị làm nhái tại đây.

Xuất hiện KTM Duke “made in China” autodaily-KTM-Duke-madeinchina-(1).jpg
Dù có kiểu dáng y hệt nhưng chất lượng cũng như vận hành của mẫu xe “nhái” sẽ không thể sánh được với xe chính hãng

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, dù có kiểu dáng y hệt nhưng chắc chắn một điều là chất lượng cũng như vận hành của mẫu xe “nhái” sẽ không thể sánh được với xe chính hãng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu C8 Tomahawk phần nào làm ảnh hưởng tới thương hiệu và uy tín của KTM nếu nó được xuất khẩu ra ngoài biên giới Trung Quốc.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm