13:50  | 

Yamaha trình làng xe tay ga 3 bánh

Yamaha vừa trình làng mẫu xe tay ga 3 bánh mang tên Tricity tại Bangkok Motorshow.

Tricity là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược sản phẩm "hội tụ công nghệ cao" với trung tâm mang tên "Rev Station". Đây cũng là mẫu xe mà hãng xe Nhật Bản hướng tới thị trường Đông Nam Á và cạnh tranh với Piaggio MP3 tại châu Âu.

Tricity có cấu tạo hai bánh trước nên vẫn được xếp vào phân khúc bằng A1 khi dẫn động xuống một bánh sau. Lợi thế của cấu trúc này là sự cân bằng. Hai bánh trước liên kết với nhau kiểu song song, giảm xóc đôi độc lập cho từng bánh. Chúng có thể tiếp xúc với các mặt phẳng có độ cao khác nhau mà xe vẫn thăng bằng. Vào cua cả hai cùng nghiêng và cùng tiếp tục với mặt đường nên an toàn hơn.

Yamaha trình làng xe tay ga 3 bánh autodaily-yamaha-tricity-(4).jpgTricity có cấu tạo hai bánh trước nên vẫn được xếp vào phân khúc bằng A1 khi dẫn động xuống một bánh sau

Tricity tích hợp thêm công nghệ phanh UBS. Khi bóp phanh trái đủ lớn lực sẽ tác động sang phanh phải để tác động xuống cả bánh trước và sau, đảm bảo hiệu quả phanh tốt và xe cân bằng hơn.

Xe có chiều dài tổng thể 1.905 mm, rộng 734 mm và cao 1.214 mm. Trọng lượng chỉ khoảng 150 kg (nhẹ hơn đối thủ MP3 50kg). Với các thông số nhỏ hơn hẳn MP3, Tricity hứa hẹn mang tới khả năng vận hành linh hoạt và sử dụng đơn giản hơn.

Mẫu xe ga 3 bánh của Yamaha sử dụng động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, tích hợp phun xăng điện tử YMJET-FI, làm mát bằng dung dịch, công suất 10,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm.

Yamaha trình làng xe tay ga 3 bánh autodaily-yamaha-tricity-(3).jpgGiá bán của mẫu xe 3 bánh này dự kiến khoảng 4.000 euro tại thị trường châu Âu

Tricity có 4 màu tùy chọn, bao gồm đỏ, đen, trắng và xám. Giá bán của mẫu xe 3 bánh này dự kiến khoảng 4.000 euro tại thị trường châu Âu. Xe được sản xuất tại Thái Lan, và trong tương lai, Yamaha cũng hướng đến các thị trường tại Đông Nam Á.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm