14:53  | 

Lái xe an toàn, thân thiện, tiết kiệm với Ford Việt Nam

Ford Việt Nam mới đây đã chính thức khởi động năm thứ 7 của chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” tại sân vận động Quân Khu 7, TP.HCM.

Sự kiện có sự góp mặt bởi đại diện các đối tác dài hạn của Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong châu Á và Kênh VOV Giao thông Quốc gia cùng sự tham gia của hơn 100 học viên và đại diện của Ford.

Ford cũng công bố Quỹ phòng chống thương vong châu Á là đại sứ chính thức cho Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” năm 2014. Đây là tổ chức phi chính phủ đã tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng Ford nhằm giúp đưa chương trình đến với nhiều người hơn trên cả nước. Quỹ phòng chống thương vong châu Á đã là đối tác với Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” của Ford kể từ khi chương trình được phát động tại Việt Nam.

Lái xe an toàn, thân thiện, tiết kiệm với Ford Việt Nam autodaily-fordVN-LXAT-(8).jpgSự kiện có sự góp mặt bởi đại diện các đối tác dài hạn của Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”

Ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam cho biết: “Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi cam kết nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người lái, và chúng tôi tin rằng không có cách nào tốt hơn ngoài cách đầu tư vào việc tuyên truyền và đào tạo thực tế cho người lái.“

Ford và các đối tác cam kết đưa Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” đến 1.500 người tham dự trong năm nay. Kể từ khi chương trình bắt đầu từ năm 2008, tổng cộng sẽ có 8.500 học viên tham dự vào các khóa huấn luyện của chương trình tại Việt Nam.

Lái xe an toàn, thân thiện, tiết kiệm với Ford Việt Nam autodaily-fordVN-LXAT-(4).jpg Lái xe an toàn, thân thiện, tiết kiệm với Ford Việt Nam autodaily-fordVN-LXAT-(6).jpg 

Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” của Ford là một sáng kiến toàn cầu nhằm khuyến khích hành vi lái xe an toàn và giảm thiểu sự gia tăng số vụ tai nạn giao thông với nội dung được thiết kế phù hợp với môi trường lái xe đặc thù của địa phương và điều kiện giao thông của từng quốc gia. Chương trình này cũng nhằm mục đích cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu cho các lái xe thông qua các kỹ năng điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu.

Chương trình tại Việt Nam được triển khai kết hợp giữa bài giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành trải nghiệm thực tế để hướng dẫn học viên thông qua những kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như luôn luôn thắt dây đai an toàn và điều chỉnh gương ở các vị trí thích hợp, cách lái xe trong một loạt các điều kiện thời tiết và giao thông đặc thù ở Việt Nam, lái xe tiết kiệm nhất và thân thiện với môi trường.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm