Thứ Sáu, 22/11/2024 | 16:34
07:56 |
Thử mức tiêu thụ nhiên liệu của Fiesta mới tại Việt Nam
Trong hai ngày 15 và 16/04 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm và thi tiết kiệm nhiên liệu trên mẫu xe Fiesta EcoBoost theo hành trình Hà Nội – Ninh Bình.
Kết quả thu được khá ấn tương khi 3 chiếc Fiesta 1.0L EcoBoost tiêu thụ từ 4,12 lít đến 5,24 lít, trung bình 4,68 lít cho quãng đường gần 90km chủ yếu là đường cao tốc Pháp Vân – Nam Định.
Ford Fiesta EcoBoost có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tương.
Fiesta mới, dòng xe cỡ nhỏ nổi tiếng của Ford được sản xuất nội địa và trang bị hai loại động cơ EcoBoost 1.0L và động cơ toàn cầu tiết kiệm nhiên liệu Duratec 1.5L Ti-VCT đã được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam từ cuối năm 2013.
Đầu xe Fiesta mới được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược - một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu – và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô xe vồng lên đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ và tự tin hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha gợi cảm phía trước. Thanh chắn gió phía sau xe cũng được thiết kế mới tăng tính thể thao của xe.
Ford Fiesta mới được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nối Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe.
Thêm vào đó, Fiesta mới còn được trang bị một loạt các tính năng tiện lợi như công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở cửa xe hoặc khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa. Khách hàng có thể mở cửa tự động bằng việc kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start.
Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, riêng các phiên bản Sport+; Titanium, Sport được trang bị 7 túi khí; hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist); hệ thống trợ lực lái điện.
Đi xa hơn nữa trong việc giảm căng thẳng khi lái xe, chiếc Ford Fiesta mới trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe. Cảm biến lùi giúp người lái không đụng vào chướng ngại vật mà họ không thể nhìn thấy. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc nhờ hệ thống duy trì lực phanh đến ba giây.
Minh Đức (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá