07:35  | 

Mark Fields: Sẽ đẩy mạnh đổi mới và sản phẩm khi tiếp quản Ford

Phát biểu tại một cuộc họp báo tuần qua, Giám đốc điều hành hoạt động của Ford Motor, ông Mark Fields, cho biết khi tiếp quản vị trí Tổng giám đốc điều hành vào ngày 01/07 tới, ông sẽ “tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm ... thậm chí còn tuyệt vời hơn và đổi mới với chất lượng hàng đầu cho thị trường”.

Ngoài ra, ông cũng bày tỏ quan điểm của mình về một số điểm quan trọng trong hoạt động của Ford, cụ thể như:

Củng cố niềm đam mê về sản phẩm của Ford

“Cốt lõi của công việc kinh doanh này là sản phẩm và công ty chúng tôi không bao giờ quên điều này. Đó là lý do tại sao dòng sản phẩm của chúng tôi sẽ được duy trì đầy đủ. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng các khách hàng luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Đam mê về sản phẩm cực kỳ quan trọng với chúng tôi bởi nó là yếu tố lôi cuốn chúng tôi vào công việc này và cũng là điều làm nên sự khác biệt với các hãng khác. Do vậy, chúng tôi sẽ duy trì và phát huy niềm đam mê này để tiến lên phía trước.

Mark Fields: Sẽ đẩy mạnh đổi mới và sản phẩm khi tiếp quản Ford Fields.jpgFields: "Chúng tôi sẽ chưa bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành hoạt động. Hiện tại, chúng tôi đã có đội ngũ quản lý cần thiết và tổ chức" 

Duy trì thành công của kế hoạch One Ford

“Tôi cam kết sẽ xây dựng dựa trên nền tảng của sự thành công đó, và đẩy nhanh tiến độ bởi chúng ta chỉ mới bắt đầu thấy được những lợi ích từ sức mạnh của kế hoạch One Ford. Ngoài ra, chúng tôi cũng cam kết sẽ tiếp tục mang lại những sản phẩm tuyệt vời với cải tiến vượt trội, yếu tố không chỉ giúp thúc đẩy tăng trưởng mà còn giúp định vị công ty của chúng tôi”.

“Tôi có đam mê lớn với sản phẩm và tôi chia sẻ cùng tầm nhìn với Bill (Chủ tịch điều hành Bill Ford) về việc dẫn đầu ngành công nghiệp nhờ những cải tiến. Sản phẩm và cải tiến cũng chính là yếu tố đưa tôi đến với Ford 25 năm trước”.

Kế tục và phát huy những di sản của Giám đốc điều hành Alan Mulally

“Tôi nghĩ rằng cơ hội lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục thực hiện các kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ ... Điều quan trọng nhất là chúng tôi có thể rút ra những bài học từ những việc chúng tôi làm. Và cách chúng tôi áp dụng những bài học đó để thúc đẩy kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ hơn nữa”.

“Quả là một vinh dự tuyệt vời khi được xây dựng trên nền tảng những gì Alan đã tạo dựng và dẫn dắt một công ty lớn như thế này cũng như được làm việc với đội ngũ cừ nhất trong ngành công nghiệp. Tôi thật sự cảm thấy rất may mắn.”

Gia đình Ford

“Chúng tôi là một gia đình. Các thế hệ nhân viên của Ford đều có chung ý thức cộng đồng là một phần của gia đình Ford”.

"Chúng tôi cũng có một mạng lưới chân rết các đại lý tốt nhất trên thế giới. Tôi rất thích đến những đại lý này và được nhìn thấy những hình ảnh của lịch sử của những người khởi dựng lên các đại lý. Và chúng tôi có các nhà cung cấp tuyệt vời, nhiều trong số đó đã làm việc với chúng tôi trong nhiều năm, và chúng tôi cùng có chung niềm tin và tôn trọng lẫn nhau cũng như vào  cộng đồng nơi chúng tôi sống và làm việc”.

Cách tiếp cận khác với Mulally như thế nào

“Tất cả chúng ta đều mang những nét khác biệt. Phong cách quản lý của tôi khác một chút so với Allan, nhưng có một điểm chung giữa chúng tôi là mong muốn cháy bỏng được duy trì nền văn hóa làm việc cùng nhau và lãnh đạo tích cực này”.

“Tôi nghĩ rằng những gì cả hai chúng tôi chia sẻ là có một công ty phát triển mạnh mẽ, sôi động và đạt lợi nhuận khả quan”.

Đối với vị trí Giám đốc điều hành hoạt động

“Chúng tôi đang có một đội ngũ tuyệt vời. Đây là đội hình mạnh nhất mà tôi đã từng làm việc cùng. Khi bạn ngồi trong các cuộc họp của chúng tôi, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau trong đội ngũ nhân viên. Nhờ vậy mà mỗi khi đến văn phòng, chúng tôi luôn cảm thấy thư giãn và tràn trề sinh lực”.

“Cũng chính vì vậy mà tôi không có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi nào, bởi đây là đội ngũ mạnh nhất và chúng tôi chỉ cần tiếp tục chèo lái con thuyền đi cùng một hướng, giúp đỡ nhau và củng cố nền văn hóa song song với việc phát triển kinh doanh”.

“Chúng tôi sẽ chưa bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành hoạt động còn để trống. Hiện tại, chúng tôi đã có đội ngũ quản lý cần thiết và tổ chức theo đúng ý muốn”.

Hiếu Tâm (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm