15:40  | 

Toyota: Thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2014

Theo nghiên cứu mới nhất của Millward Brown, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới, xếp trên BMW và Mercedes-Benz.

Đây là kết quả khách quan vì nó kết hợp những công cụ đo lường mang tính công bằng dựa trên hơn 2 triệu cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và dữ liệu thu thập từ một số hãng tin uy tín như Bloomberg và Kantar Worldpanel.

Toyota: Thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2014 toyota-brand.jpgToyota - thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2014.

Toyota đứng đầu danh sách ngành ôtô với giá trị thương hiệu đạt 29,6 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Vị trí thứ 2 thuộc về BMW khi có mức tăng 7%, đạt 25,7 tỷ USD, còn Mercedes-Benz đứng thứ 3 với 21,5 tỷ USD, tăng 20%.

Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Honda (14,1 tỷ USD) và Ford (11,8 tỷ USD). Hãng xe Mỹ có mức tăng tới 56% so với năm ngoái.

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2014:

STT

Thương hiệu

Giá trị thương hiệu năm 2014

(tỷ USD)

Thay đổi so với năm 2013

1

Toyota

29,6

+21%

2

BMW

25,7

+7%

3

Mercedes-Benz

21,5

+20%

4

Honda

14,1

+14%

5

Ford

11,8

+56%

6

Nissan

11,1

+9%

7

Volkswagen

8,4

-4%

8

Audi

7,1

+27%

9

Chevrolet

4,9

Không có số liệu

10

Hyundai

4,6

+15%

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm