12:08  | 

5 tháng đầu năm: Doanh số của Ford tại châu Âu tăng 7,7%

Hãng xe Mỹ Ford vừa công bố kết quả kinh doanh tại thị trường châu Âu với mức tăng 7,7% nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng và sự phục hồi thương hiệu của toàn ngành.

Cụ thể, tính riêng trong tháng 5, Ford tiêu thụ được 98.600 xe tại 20 thị trường châu Âu, nâng tổng doanh số 5 tháng đầu năm lên 496.400 xe, tăng 35.500 xe so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 7.7%).

Doanh số các dòng xe thương mại (CV) của Ford tăng 12,8% trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm tăng 8,1%, mức cao nhất trong 16 năm trở lại đây. Và Transit vẫn là cái tên quen thuộc, thương hiệu được bán chạy nhất của phân khúc xe CV ở Châu Âu.

5 tháng đầu năm: Doanh số của Ford tại châu Âu tăng 7,7% Ford-Kuga[4].jpgFord tăng trưởng so với toàn ngành tại châu Âu.

Chiến lược thu hút khách hàng của Ford và mục tiêu nâng cao doanh số, cũng như giữ vững uy tín của hãng là tập trung vào các đối tượng khách hàng mua lẻ cũng như bán buôn. Chiến lược này đã giúp tổng doanh số của Ford 5 tháng đầu năm tăng 72%, cao hơn cả mức trung bình chung của toàn ngành.

Trả lời báo giới, Phó chủ tịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại Châu Âu ông Roelant de Waard nói, "Các dòng xe mới nhất của chúng tôi như Fiesta, Kuga và Transit đã giúp Ford có một sự khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2014 và chúng tôi sẽ thu được kết quả cao hơn nữa trong năm nay nhờ vào các mẫu Focus và Mondeo thế hệ mới".

Bên cạnh đó, với mức tăng gần 40% trong 5 tháng đầu năm, Kuga là mẫu xe đóng vai trò cải thiện doanh số bán hàng mạnh nhất trong số các dòng xe Ford. Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất của Ford vẫn là Fiesta, tiếp theo là Focus, C-MAX và Kuga.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm