15:52  | 

Lexus “ngại” sản xuất xe ở Trung Quốc

Để đảm bảo chất lượng, thương hiệu xe sang Lexus đã quyết định hãng sẽ không sản xuất xe tại Trung Quốc.

Xét về hiệu quả kinh doanh, đây là quyết định có phần bất lợi vì nếu sản xuất xe tại địa phương, Lexus sẽ giảm được nhiều chi phí, đồng thời tránh được thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Được biết, Trung Quốc áp thuế rất cao đối với xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc nên Lexus khó bán được nhiều xe. Năm ngoái, doanh số của hãng chỉ bằng 1/7 của Audi và bằng 1/5 của BMW tại Trung Quốc.

Lexus “ngại” sản xuất xe ở Trung Quốc china-auto-show-7e7c145632bd7b1d.jpgVì muốn tập trung đảm bảo chất lượng nên Lexus không sản xuất xe tại Trung Quốc

Giám đốc Lexus - thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota - cho biết vì muốn tập trung đảm bảo chất lượng nên hãng sẽ không sản xuất xe tại Trung Quốc mà nhập khẩu toàn bộ từ Nhật Bản.

“Chúng tôi ưu tiên chất lượng xe hơn là số lượng. Khách hàng sẽ bỏ chúng tôi nếu xảy ra vấn đề gì về chất lượng, vì đó là điều họ tìm kiếm ở một chiếc Lexus” – vị giám đốc này cho hay.

Lexus là thương hiệu xe sang được tập đoàn Toyota lập ra vào năm 1989 và đã mất gần 15 năm để triển khai sản xuất xe ở ngoài Nhật Bản là Canada. Hiện Lexus vẫn sản xuất chủ yếu ở Nhật, nhưng năm ngoái hãng cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe cả ở Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng - vào năm 2015.

Việc nhập khẩu xe nguyên chiếc vào Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Lexus - sẽ khiến giá bán cao. Mẫu rẻ nhất và bán chạy nhất của Lexus tại Trung Quốc là ES có giá khoảng 57.700 USD, trong khi tại Mỹ chỉ 36.620 USD.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm