07:59  | 

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok

Tiễn đoàn rời khỏi Phuket là những nụ cười, cái chắp tay cúi đầu chào quyến luyến của các nhân viên làm việc tại khách sạn. Đã đến lúc cả đoàn phải lên đường và ngày thứ 6 là ngày thử thách thực sự đối với các tay lái, bởi quãng đường di chuyển từ Phuket đến Bangkok lên tới 845km.

Lúc xe bắt đầu lăn bánh, khi nghe được thông báo số km phải di chuyển trong ngày hôm nay, nhiều tay lái đã "rú" lên rằng đây sẽ là ngày "phê" nhất trong hành trình bởi quãng đường quá dài. Nếu ở Việt Nam, việc di chuyển trong khoảng 10 tiếng là rất khó khăn, mà hầu hết các tay lái đều lần tiên trải nghiệm nên chẳng ai tin là có thể đến sớm trước 9h đêm cùng ngày.

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (16)-1.jpg

Bởi thế, ngay từ đầu, hai xe C63 AMG và CLS55 AMG lập tức vượt lên xin dẫn đoàn và liên tục nhắc thúc cả đoàn cố gắng di chuyển nhanh. Để bám được các xe AMG, các thành viên còn lại trong đoàn phải rất nỗ lực. Vì đối với xe AMG, khả năng tăng tốc quá ấn tượng từ 0-100km/ chỉ mất chừng từ 4 đến 5s, cộng với khả năng vận hành rất ổn định ở tốc độ 200km/h.

Và thật bất ngờ, chỉ mất hơn 4h đồng hồ trong buổi sáng, chúng tôi đã di chuyển được quãng đường 400km, đây cũng là điểm nghỉ ăn trưa của đoàn. Ngoại trừ những lúc giảm tốc độ vì đèn đỏ, hoặc có chướng ngại vật thì các xe đều giữ được vận tốc đều ở mức 130km/h. Kể cả khi qua các khúc cua, các tay lái vẫn có thể duy trì ở tốc độ đó bởi người Thái thiết kế đường rất tốt. Mặt đường có độ bám cao, tại các khúc cua có chiều dài hợp lý, độ cong vừa phải, đồng thời có thiết kế nghiêng kiểu lòng chảo để làm giảm lực quán tính ly tâm tác động vào xe.

Các chủ xe đều cảm thấy hài lòng bởi ban tổ chức đã tạo điều kiện tốt cho họ thỏa sức thử “nội lực” của xe. Điều mà ở ngay nước nhà, dù sở hữu xe, nhưng thật khó có cơ hội trải nghiệm tốc độ cao liên tục như vậy.

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (19).jpg

Sau bữa ăn trưa gọn nhẹ tại điểm dừng chân, những kẻ lữ hành lại nhanh chóng chạy nước rút. Ngồi trên xe, trò chuyện với anh Đỗ Hải, người có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức chương trình caravan, tôi được nghe anh kể về kinh nghiệm “xương máu” trong công tác tổ chức như sau, mới thấy thấm thía nỗi vất vả trong công tác tổ chức. Bởi ngoài các kỹ năng chuẩn bị đồ trong du lịch thuần túy thì caravan có những yêu cầu đặc biệt như bộ đàm, kỹ năng lái xe, kỹ năng xử lý tình huống…

Bộ đàm để liên lạc giữa các xe và nghe hướng dẫn, chỉ đường từ ban tổ chức. Mỗi xe nên có 2 bộ đàm là  tốt nhất. Các xe nên đi kiểm tra, bảo dưỡng cẩn thận trước khi lên đường.

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (15).jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (17).jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (21).jpg

Ngoài ra, khi tham gia hành trình, chủ xe nên chuẩn bị 02 chìa khóa (chìa khóa chính và chìa khóa dự phòng). Bản thân trong đoàn chúng tôi lần này gặp vấn đề do chiếc xe mang số thứ tự 10 trong đoàn đánh mất chìa khóa. Rất may, ban tổ chức đã hỗ trợ kịp thời bằng giải pháp thuê 01 tài xế là tay đua chuyên nghiệp, chờ người nhà mang chìa khóa từ Tp HCM bay sang Phuket và tài xế được thuê này sẽ lái xe về Bangkok để nhập với đoàn ngay trong đêm.

Một điều vô cùng quan trọng khi lái xe trên nước bạn là phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của đoàn. Đây được xem như một trong những điều kiện tiên quyết để bạn có được những chuyến trải nghiệm khó quên trong đời nhưng thật an toàn.

Trong quá trình di chuyển, nếu gặp điều kiện mặt đường đá dăm, các xe cần duy trì khoảng cách tối thiểu 100m, để tránh xe trước làm bắn đá vào kính xe sau làm kính lái bị nứt hoặc vỡ.

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-5 (11)-1.jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (28).jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (27).jpg Điểm khác biệt ở các chương trình mà diễn đàn Otosaigon đứng ra tổ chức là có sự hỗ trợ kỹ thuật từ chính hãng xe.

Cuối cùng, điều tưởng chừng nhỏ những lại giúp đoàn tiết kiệm được nhiều thời gian, đó là trước khi đến điểm dừng chân qua đêm, cả đoàn nên chọn một cây xăng và đổ đẩy tất cả các xe. Hành động đó giúp cả đoàn nhanh chóng khởi hành vào ngày tiếp theo.

Điểm khác biệt ở các chương trình mà diễn đàn Otosaigon đứng ra tổ chức là có sự hỗ trợ kỹ thuật từ chính hãng xe. Trong chuyến đi lần này, để các thành viên thỏa chí tang bồng, ban tổ chức đã “thiết kế” một xe dịch vụ bao gồm 2 kỹ thuật viên chuyên nghiệp đi kèm để bảo đảm an toàn và hỗ trợ khắc phục sự cố (nếu có).

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (1).jpg

Trở về Bangkok vẫn qua cao tốc 4, hai bên ven đường rợp những bóng cây xanh. Khác với hôm đi bị mưa giăng ngập lối, đường về ngập tràn trong nắng vàng. Nhờ đường khô náo nên các xe di chuyển càng nhanh.

Chạm vào cửa ngõ Bangkok vào đúng giờ tan tầm, ken dày là những chiếc xe lầm lũi xếp hàng trên các làn đường. Dù rất đông, nhưng không còi, không “chen lấn xô đẩy”, quả thực, ý thức của người tham gia giao thông là đáng nể phục. Dù mật độ giao thông dày đặc nhưng khi thấy đoàn caravan nối đuôi nhau di chuyển, các xe khác đều nhường đường rất lịch sự.

MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (24).jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (22).jpg MBFC Caravan, ngày 6: Thử thách từ Phuket tới Bangkok mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 6 (25).jpgĐúng sau 9 tiếng 49 phút, chúng tôi đã vượt qua quãng đường 845km với vận tốc trung bình hơn 86km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,7l/100km.

Và đúng sau 9 tiếng 49 phút, chúng tôi đã vượt qua quãng đường 845km với vận tốc trung bình hơn 86km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,7l/100km. Đến khi hoành thiện xong chặng đường, nét mặt ai cũng rạng ngời vì đã có những trải nghiệm khó quên trong đời.

Tất nhiên, để hoàn thành được quãng đường nay, các thành viên trải nghiệm đều nhận được sư hỗ trợ tốt từ phía ban tổ chức.

Lê Hùng (TTTĐ) – từ Bangkok, Thailand

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm