06:05  | 

3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam

Cùng là biểu tượng một thời cho sự sang trọng, giàu có. Cũng đã từng là thước đo cho sự chịu chơi của người Việt. Nhưng những mẫu xe tay ga dưới đây đã bị “thất sủng” và rớt giá thê thảm chỉ vì cái tật “uống xăng”.

Kinh tế khó khăn, giá xăng tăng khiến người tiêu dùng phải cân nhắc chọn lựa loại xe tay ga bảo đảm các yếu tố: Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thời trang, tiện ích… Trong đó, tiết kiệm xăng được coi là tiêu chí hàng đầu để người tiêu dùng chọn xe. Các nhà sản xuất, vì thế, cũng đang không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những mẫu xe “ăn” ít xăng nhất có thể.

Xu hướng xe tiết kiệm nhiên liệu lên ngôi, đồng nghĩa với việc những mẫu xe tay ga “uống” xăng sẽ không còn chỗ đứng và biến mất khỏi thị trường.

3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam autodaily-xega-15trieu-(4).jpgXu hướng xe tiết kiệm nhiên liệu lên ngôi, đồng nghĩa với việc những mẫu xe tay ga “uống” xăng sẽ không còn chỗ đứng trên thị trường

Cùng là biểu tượng một thời cho sự sang trọng, giàu có. Cũng đã từng là thước đo cho sự chịu chơi của người Việt. Nhưng những mẫu xe tay ga dưới đây đã bị “thất sủng” và rớt giá thê thảm chỉ vì cái tật “uống xăng”. Thậm chí, người tiêu dùng còn nghĩ đến chúng như là những mẫu xe “cho không ai lấy”.

Honda @

Một chiếc scooter rất thức thời của Honda vào thời điểm năm 2000. Với giới công nghệ, đây là thời điểm phát triển mạnh mẽ của Internet mà người ta cũng gọi chung là “Thế hệ @”. Honda @ đánh dấu sự xuất hiện của những chiếc xe ga bánh to, yên ngồi cao. Thời điểm đó Honda @ được coi là thước đo cho “độ chịu chơi” của chủ sở hữu.

3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam autodaily-xega-15trieu-(3).jpgChiếc Honda @ đời 2003 này được người dùng rao bán với giá 14,5 triệu đồng

Sở hữu máy tương tự với Honda SH sau này, vành 16 inch cỡ lớn nhưng chỉ sau một thời gian đỉnh cao, Honda @ dần dần mất đi vị trí của mình và hầu như không còn được nhìn thấy trên đường nữa.

Một số người đã từng sở hữu Honda @ cho hay, dù là xe Honda nhưng vì có động cơ lớn 150cc nên @ có mức tiêu thụ nhiên liệu cao. Xe mới khui thùng “ngốn” 4 lít xăng cho quãng đường 100km, với điều kiện tốc độ đạt ổn định 60km/h. Trong nội thành xe còn hao xăng hơn và càng cũ thì càng hao.

Hiện nay, tại chợ xe Dịch Vọng cũng còn một vài chiếc Honda @ được bán với giá khoảng 15 triệu đồng.

Suzuki Avenis

Mẫu scooter này được nhập về Việt Nam ồ ạt nhất là vào khoảng năm 2002. Giá bán ban đầu của Avenis là 5.500 USD. Avenis là mẫu xe sản xuất và nhập khẩu từ Nhật, không có hàng lắp ráp, giấy đăng ký khung xe chỉ có 8 số.

3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam autodaily-xega-15trieu-(2).jpgAvenis có động cơ khỏe, bốc nhưng rất “ăn” xăng

Avenis có 2 phiên bản 125cc và 150cc. Thiết kế xe mang nhiều phong cách châu Âu ban đầu ấn tượng mạnh với khách hàng, đặc biệt là thanh niên. Nhưng thời điểm huy hoàng của Avenis ngắn chẳng tày gang, chỉ sau 2 năm Avenis đã không còn được ưa chuộng.

Xe có động cơ khỏe, bốc nhưng rất “ăn” xăng (cũng vào khoảng 4l/100km) lại hay hỏng vặt, thế nên giá xe giờ cũng rất rẻ.

Được biết, Avenis 150 đăng ký năm 2002 hiện chỉ có thể bán giá trên dưới 10 triệu đồng. Trên nhiều trang mua bán xe, nhiều người rao bán với mức giá bèo từ 6 đến 7 triệu đồng.

Piaggio X9

"Siêu phi thuyền" của Piaggio đã có màn truyền thông không thể ấn tượng hơn vào thời điểm ra mắt. Nhiều người chắc vẫn còn nhớ sự kết hợp giữa mẫu xe X9 và hãng bia Tiger cùng sologan: "Giật nắp Tiger trúng ngay X9".

3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam autodaily-xega-15trieu-(1).jpgX9 có mức tiêu hao nhiên liệu lên đến gần 5 lít /100km

Mẫu xe của Piaggio như một minh chứng cho sự giàu có và sang trọng của người lái thời bấy giờ. Piaggio khi giới thiệu về sản phẩm của mình cũng không quên đề cập đến độ lớn của cốp xe bằng cách sử dụng hình ảnh một bao vợt tennis lớn lọt thỏm trong cốp xe X9. Khi đó, tennis là một môn thể thao quý tộc.

Chiếc xe có hơi hướng của một chiếc Touring, thiết kế theo phong cách châu Âu dần dần thể hiện nhiều nhược điểm trong điều kiện giao thông khắc nghiệt ở nước ta. Chiều dài 2.130 mm x chiều rộng 865 mm khiến chiếc xe khó xoay trở khi đường đông, cỗ máy 125cc phải kéo theo trọng lượng lên đến 179kg cũng khiến cho chiếc xe bị ì và mức tiêu hao nhiên liệu lên đến gần 5 lít /100km.

Những lý do ấy khiến người mê xe nhất cũng phải mệt mỏi và theo thời gian, Piaggio X9 cũng biến mất dần trên đường phố.

Giá Piaggio X9 hiện nay khoảng 10 triệu đồng cho một chiếc xe còn tốt.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm