16:15  | 

Bắc Mỹ và châu Âu “nâng bước” Ford trong quý II

Lợi nhuận kỷ lục tại Bắc Mỹ cùng dòng tiền tích cực ở châu Âu đã giúp lợi nhuận trong quý II của Ford tăng hơn 6%.

Cụ thể, lãi ròng trong quý II của hãng xe Mỹ đạt 1,3 tỷ USD, tăng 78 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 20 liên tiếp Ford đạt mức tăng trưởng và là thời gian tốt nhất kể từ quý II năm 2011.

Bắc Mỹ và châu Âu “nâng bước” Ford trong quý II ford.jpgFord đạt lãi ròng hơn 1 tỷ USD trong quý II.

Trả lời báo giới, ông Mark Fields, Chủ tịch kiêm CEO Ford cho biết: “Kế hoạch Một Ford tiếp tục phát huy hiệu quả và đưa chúng tôi đến mốc quý thứ 20 liên tiếp tăng trưởng. Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ xây dựng uy tín của thương hiệu dựa trên sự thành công này bằng cách đẩy nhanh tốc độ về công nghệ, cũng như cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất và đổi mới phương pháp hoạt động kinh doanh trong tất cả các lĩnh”.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Ford công bố lợi nhuận trước thuế đạt 2,44 tỷ USD, vượt 119 triệu USD so với năm ngoái. Thị phần của Ford giai đoạn này giảm 1,2%, xuống còn 15,3%.

Trong khi đó tại thị trường châu Âu, Ford đã nỗ lực để đạt lợi nhận trước thuế 14 triệu USD, đánh dấu sự tăng trưởng đầu tiên trong 3 năm qua. Cùng thời gian này của  năm 2013, Ford đã để mất  306 triệu USD.

Nhờ nhu cầu tăng mạnh tại Trung Quốc, Ford đại lợi nhuận trước thuế 159 triệu USD ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, tăng 29 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford đã xuất xưởng 1.692.000 xe trong quý II/2014, tăng 24.000 xe so với quý II/2013.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm