08:28  | 

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz

Vào cuối tuần trước, GTspirit Team đã bắt đầu cuộc hành trình mang tên GTspirit Tour kéo dài năm ngày trên dãy núi Alps với Mercedes-Benz. Và hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thông tin về phần đầu chuyến đi đó.

Sự kiện GTspirit Tour 2014 được tổ chức nhằm mục đích kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của GTspirit Team dưới sự tài trợ của Mercedes-Benz. Các thành viên của GTspirit đến từ khắp nơi thuộc Châu Âu như London, Berlin, Nuremberg, Hà Lan và Thụy Sĩ đã tập trung tại trụ sở Mercedes-Benz ở Stuttgart để nhận chìa khóa của 5 chiếc xe trang bị động cơ V6 và V8. Lịch trình của chuyến đi được lựa chọn cẩn thận và phân bổ khéo léo trên nhiều địa điểm tại Đức, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Ý và Áo băng qua dãy núi Alps. Ngoài ra, chuyến đi còn được đan cài một vài hoạt động xã hội và tham quan các địa điểm nổi tiếng tại các thành phố trên đường đi.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-galllery-2-0001.jpg

Điểm dừng chân đầu tiên trong cuộc hành trình là bảo tàng Unimog nằm trong thị trấn Gaggenau. Bảo tàng này là nơi sở hữu bộ sưu tập các tác phẩm tuyệt vời của thương hiệu Unimog với chủ đề riêng cho từng năm. Năm nay chủ đề của Unimog là Berlin, tất cả mọi thứ được lấy cảm hứng từ những phương tiện giao thông của Berlin từ xe cứu hỏa đến xe tải chở nước. Điều đặc biệt trong chuyến thăm đó là được lái một chiếc Unimog riêng của bảo tàng để thử xử lý một cung đường khó. Khả năng xử lý của nó thật đáng kinh ngạc, nghiêng góc 45 độ cũng không phải là vấn đề với chiếc xe to lớn đó. Nó thực sự khiến cho chiếc G500 mà chúng tôi mang theo chỉ xứng đáng núp bóng.

Từ bảo tàng Unimog, chúng tôi bắt đầu lên đường và băng qua khu rừng đen nổi tiếng. Đây là một cánh rừng được yêu mến nhất ở phía Tây Nam nước Đức, là nút giao của rất nhiều cung đường nổi tiếng và cũng là một nơi lý tưởng để chúng tôi làm quen với những chiếc xe được cấp trong chương trình. Mercedes-Benz trang bị cho GTspirit Tour năm 2014 một chiếc E300 Coupe, một CLS 500, một CLS 500 Shooting Brake, một G500 và cuối cùng là một chiếc S63 AMG. Tất cả đều được trang bị hộp số tự động. Và ngoài chiếc E300 ra thì tất cả đều mang trong mình động cơ V8. Có lẽ đặc biệt nhất là chiếc G500, nó tạo ra cảm giác thân thiện mỗi khi đạp ga và nó cũng có âm thanh động cơ êm nhất trong số 5 chiếc xe.

Sau đó, đoàn xe dừng lại ở một số nơi khác dọc hành trình để ghi lại một số hình ảnh và cảnh quan đẹp ấn tượng về mùa hè châu Âu. Khi chúng tôi rời Stuttgart thì thời tiết khoảng 20 độ C và mây xuất hiện khá dày, nhưng càng đi về phía Nam thì thời tiết càng trở nên tốt hơn. Đi qua Schwarzwald, chúng tôi bắt đầu tiến vào các xa lộ nổi tiếng ở Đức. Xa lộ A81 rất hay được Porsche và Mercedes-Benz sử dụng để tiến hành các bài kiểm tra về giới hạn tốc độ xe mới. Những chiếc SLSS và S63 đã tỏ rõ ưu thế của chúng ở các cung đường này. Chúng được trang bị công nghệ Distronic Plus - một hệ thống kiểm soát hành trình chủ động của Mercedes, cũng nhờ chúng mà cuộc hành trình trên xa lộ trở nên thoải mái hơn. Mặc dù chạy với tốc độ rất cao trên các xa lộ nhưng chúng tôi vẫn đến Konstanz muộn hơn so với kế hoạch.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz GTspirit-Tour-2014.jpg

Ở hồ Konstanz chúng tôi đã gặp bất ngờ đầu tiên mà nhà tổ chức sắp xếp trên cuộc hành trình. Bạn bè từ Elite Garage đột ngột xuất hiện ngay trước mặt chúng tôi ngay ven hồ, trên một chiếc C63 AMG Black Series màu đỏ. Nó tạo ra một sự tương phản tuyệt đối với những chiếc xe mà chúng tôi đang lái chỉ có 2 màu đen, trắng chủ đạo. Quãng thời gian ở tại Konstanz khá lưu luyến và nhiều kỷ niệm, chúng tôi ghi lại một vài bức hình pose quanh hồ. Sau đó chúng tôi chia tay chiếc C63 AMG Black Series và hướng đến Liechtenstein. Đây là một trong những đất nước nhỏ nhất Châu Âu và dường như là địa điểm nhàm chán nhất trên ca hành trình. Tuy nhiên lâu đài Liechtenstein nổi tiếng và những ngọn núi cũng đủ sức hấp dẫn cho một điểm dừng chân ngắn.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-galllery-2-0008.jpg

Từ Liechtenstein, chúng tôi mất gần một giờ để tới một khách sạn tại thành phố Chur, Thụy Sĩ. Đây chính là nơi dừng chân qua đêm đầu tiên trên hành trình GTspirit Tour 2014. Ngày mới của chúng tôi bắt đầu tại một trạm xăng gần khách sạn. Ở đây chúng tôi dùng bữa sáng và nạp nhiên liệu. Dù cả đội đã nạp nhiên liệu vào ngày hôm trước nhưng khối động cơ V8 có một nhược điểm là khá tốn nhiên liệu. Hôm này là thứ 6, ngày bắt đầu kỳ nghỉ cuối tuần, vì thế chúng tôi hy vọng đường phố sẽ đông hơn so với 60 km đầu tiên mà chúng tôi đã trải qua.

Chúng tôi băng qua khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng Lenzerheide và bắt đầu tiến tới quãng đường đèo đầu tiên trên hành trình GTspirit Tour 2014, đó là đèo Fluelapass. Tháng sáu là tháng mà các công trình đường bộ trong dãy núi Alps được xây dựng mạnh nhất, vì thời gian này tuyết đã tan và các con đường thông thoáng trở lại. Fluelapass cũng không phải là ngoại lệ. Phần đầu tiên của quãng đường khá tẻ nhạt với rất nhiều công trình đường bộ và hệ thống đèn giao thông kiểm soát một phần làn đường. Nhưng bù lại quang cảnh hai bên đường khá đẹp và rất thuận lợi để du lịch hay ngắm cảnh.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz Ofen-Pass-GTspirit-Tour.jpg

Sau khi vượt qua biên giới nước Ý, chúng tôi tập trung lại tại hồ Reschen. Đây là một địa điểm nổi tiếng với nhà thờ cổ được xây dựng từ thế kỷ 14 hiếm hoi còn sót lại sau khi một số làng trong thung lũng này bị ngập nước do xây dựng chiếc hồ nhân tạo vào năm 1950. Cảnh tượng ngọn tháp nổi giữa hồ ở nơi này khá đặc biệt và bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi đi qua dãy Alps. Truyền thuyết nói rằng vào mùa đông chúng ta vẫn có thể nghe thấy tiếng chuông của các nhà thờ đã biến mất từ những năm 1950.

Vượt qua hồ Reschen, chúng ta tiến tới con đèo cao nhất trong hành trình GTspirit Tour 2014, đó là đèo Stelvio, cao 2757 mét so với mực nước biển. Stelvio cũng là con đèo cao thứ 2 nằm trong dãy Alps. Chúng tiến vào đèo Stelvio từ phía Bắc và cẩn thận lái xe qua nhiều khúc cua hình chữ chi để leo lên phía đỉnh. Có một vài tắc nghẽn nhỏ do tuyết lở trên đường. Một số chiếc BMW hay Porsche gặp khá nhiều khó khăn để vượt qua quãng đường tuyết này do gầm thấp, nhưng những chiếc xe của chúng tôi thì không gặp vấn đề gì cả.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-galllery-2-0002.jpg

Khi đoàn xe xuống đến Bormio thì đã chậm vài giờ, vì thế chúng tôi quyết định thay đổi lộ trình ban đầu và tìm cách nhanh nhất để tới khách sạn tại Brescia. Trên đường chúng tôi chỉ dừng lại nạp nhiên liệu cho 3 chiếc xe còn lại ít nhiên liệu nhất là G500, S63 AMG và một chiếc 500s CLS. Sau đó cả đoàn ăn tối tại thành phố cổ xinh đẹp Bienno. Pizza sẽ là món đem chúng tôi đến gần nhất với văn hóa Ý.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz GTspirit-Tour-Autobahn.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz GTspirit-Tour-Avalanche-Stelvio.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz GTspirit-Tour-Cars.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-0001.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-0008.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-0018.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz gtspirittour-part-1-galllery-2-0006.jpg

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes-Benz Stelvio-Pass-Italy.jpg

(Còn tiếp...)

Phan Liên (TTTĐ/nguồn: GTSpirit)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm