09:12  | 

"Ngồi thử" Infiniti QX80, xe SUV giá 4,499 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại trung tâm Infiniti vừa được khai trương ở Sài Gòn, biên tập viên Autodaily đã có dịp bước vào bên trong nội thất của mẫu xe SUV cỡ lớn của Infiniti là QX80 vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Cũng giống như QX70, mẫu xe SUV với kích thước "khủng long" của Infiniti là QX80 có tên gọi trước đó là QX56 (ám chỉ việc sử dụng động cơ V8 5.6 lít). QX80 được tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ nằm trong phân khúc xe SUV cỡ (hay còn gọi là SUV full-size) như Lexus LX570, Mercedes GL-Class.

Infiniti QX80 có giá bán tại Việt Nam là 4,499 tỷ đồng. Có thể xem là mẫu SUV cỡ lớn có giá bán tốt nhất trên thị trường.

 Xét về giá, QX80 rẻ hơn đến 854 triệu đồng nếu so với "đồng hương" Lexus LX570. Vậy, ngoài việc thuộc sở hữu của thương hiệu mẹ là Toyota rất được lòng người tiêu dùng tại Việt Nam, LX570 có những ưu điểm gì để xứng đáng với mức giá đắt hơn Infiniti QX80 đến 854 triệu đồng trong khi cả 2 mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc.

Ngoại thất

Tổng quan ngoại hình của Infiniti QX80

Với thiết kế là xe SUV cỡ lớn, nên QX80 có các thông số kích thước dài, rộng, cao của xe là 5.290x2.030x1.925 mm. Infiniti QX80 dài hơn LX570 khoảng 15cm, chiều cao và rộng đều hơn "đồng hương" nhà Lexus khoảng 6cm. Hơn nữa, QX80 là một trong những mẫu SUV khá được ưu chuông tại thị trường Mĩ, nếu như đã làm hài lòng người tiêu dùng tại Mĩ thì việc QX80 đem lại sự rộng rãi đến mức "dư thừa" cho khách hàng tại Việt Nam với thể trạng nhỏ hơn là điều hoàn toàn khả thi.

Nội thất

Nội thất trên xe với toàn bộ da thật, rất nhiều chi tiết được ốp gỗ cao cấp.

Ngồi thử vào không gian bên trong của Infiniti, tôi có cảm giác như mình đang ngồi trên những chiếc ghế massage to lớn hay ghế của những ông tổng giám trên phim truyền hình. Với chất liệu bọc ghế hoàn toàn là da thật cùng logo Infiniti được may trên tất cả các ghế trên xe. QX80 hứa hẹn sẽ đem lại sự êm ái đến mức gây "buồn ngủ" khi vận hành trên những chuyến đi xa. Bên cạnh đó là rất nhiều chi tiết được ốp gỗ như táp-lô, vô-lăng, gác tay và nẹp cửa.

Về phương tiện giải trí,  xe có đầy đủ kết nối USB, AUX, Bluetooth cùng màn hình cảm hứng 8 inch, hệ thống Voice control, hệ thống loa Bose 13 loa. Đáng chú ý là hàng ghế thứ 3 cũng được chỉnh điện, nắp cốp sau tương tự QX70 được đóng bằng nút bấm riêng. Các trang bị trên QX80 dường như làm cho hành khách "lười biếng" vì toàn bộ đều các chi tiết đều có nút bấm điều chỉnh.

Động cơ - Vận hành

Dưới nắp capo của QX80 là khối động cơ V8 5.6 lít công suất 400 mã lực.

Đối với một chiếc SUV cỡ lớn, cung cấp sức mạnh cho xe phải là một khối động cơ mạnh mẽ, không để xảy ra tình trạng "mình hổ với trái tim chuột nhắt". Và Infiniti đã không để khách hàng thất vọng khi trang bị cho QX80 khối động cơ V8 5.6 lít cho công suất 400 mã lực tại 5800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 560 Nm tại 4000 vòng/phút.

Click xem thêm ảnh chi tiết của Infiniti QX80 tại Việt Nam

Dù động cơ có dung tích xi-lanh khá lớn nhưng với công nghệ phun xăng điện tử và đóng mở van biến thiên theo thời gian nên QX80 chi tiêu thụ khoảng 14,5 lít/100km đường trường. Bên cạnh đó là hộp số tự động 7 cấp đi cùng hệ truyền động với các chế độ Auto, 4H( 2 cầu nhanh) và 4L( 2 cầu chậm).  Bên cạnh đó xe cũng được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như túi khí tự điều chỉnh độ căng phồng tùy vào tai nạn, hệ thống chống trượt, kiểm soát độ bám đường và cân bằng thân xe. Các tính năng này rất cần cho một chiếc SUV cỡ lớn vì trọng tâm cao và dễ bị lật hơn.

Đánh giá chung

Ngoài cảm nhận khác nhau của mỗi người về ngoại thất hay sự yêu thích thương hiệu, có thể thấy Infiniti QX80 thực là một mẫu xe SUV cỡ lớn đáng mua và có giá cạnh tranh nhất trong phân khúc xe SUV full-size. Xe được trang bị đầy đủ những tính năng hàng đầu hiện nay, không hề thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc có giá bán cao hơn khá nhiều.

Khoa Nguyễn(TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm