07:15  | 

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally

Hôm nay (01/07), Alan Mulally sẽ chính thức thôi giữ chức CEO Ford và nhường lại vị trí quan trọng này cho Mark Fields.

Mặc dù Alan Mulally không còn nắm giữ vai trò “đầu tàu” tại hãng xe Mỹ, nhưng ông sẽ luôn được ngưỡng mộ, được nhắc đến là một trong những CEO thành công nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô, là người đã tạo dựng được một Ford đầy bản lĩnh.

Hãy cùng điểm lại những mốc đáng nhớ trong suốt quãng thời gian đảm nhiệm vai trò CEO Ford từ tháng 9/2006 đến tháng 6/2014 của Alan Mulally.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (1).jpgAlan Mulally chuyển đến Ford từ Boieng vào tháng 9/2006.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (2).jpgAlan Mulally (ngoài cùng phía xa bên trái) cùng với CEO Chrysler Tom LaSorda và CEO GM Rich Wagoner trong một cuộc gặp tại Nhà Trắng với Tổng thống George W.Bush và phó tổng thống Dick Cheney vào ngày 14/11/2006.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (3).jpgAlan Mulally trong vòng vây của giới truyền thông tại triển lãm Detroit 2007.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (4).jpgCBob King, sau này trở thành phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận nghiệp đoàn công nhân Ford và Mulally nắm tay nhau sau khi giới thiệu Ford Escape và Mercury Mariner tại nhà máy lắp ráp Kansas City vào ngày 26/1/2007. 

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (5).jpgAlan Mulally cùng với CEO Chrysler Tom LaSorda và CEO GM Rich Wagoner trong một cuộc gặp với tổng thống George W.Bush tại Nhà Trắng vào ngày 26/3/2007 để đề nghị về những ưu đãi dành cho xe sử dụng ethanol và biodiesel.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (6).jpgMulally và Bill Ford, chủ tịch danh dự tại cuộc họp cổ đông hàng năm ở Wilmington vào 10/5/2007. Đây là cuộc gặp thường niên đầu tiên của Mulally trên cương vị CEO.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (7).jpgAlan Mulally cùng với CEO Chrysler Tom LaSorda và CEO GM Rich Wagoner  tham dự cuộc họp về tương lai ngành công nghiệp ô tô nội địa vào ngày 6/6/2007 tại Washinton.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (8).jpgChủ tịch nghiệp đoàn công nhân Mỹ Ron Gettelfinger và Mulally tại cuộc đàm phán quốc gia Dearborn vào ngày 23/6/2007.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (9).jpgMulally mừng khánh thành dây chuyền lắp ráp thứ 2 của Changan Ford Mazda Automobile vào ngày 24/9/2007 ở Nam Kinh (Trung Quốc). Dưới triều đại Mulally, Ford ngày càng mở rộng tại Trung Quốc và tham vọng bắt kịp các đối thủ GM và Volkswagen.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (10).jpgMulally kiểm tra chiếc Focus trong chuyến thăm dây chuyền lắp ráp ở Wayne vào ngày 15/10/2007.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (11).jpgTổng thống Barack Obama dành lời khen cho Alan Mulally tại một sự kiện ở vườn hoa hồng Nhà Trắng vào ngày 19/5/2009. 

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (12).jpgMulally, CEO Chrysler Robert Nardelli và CEO GM Wagoner trước quốc hội Mỹ để bàn về gói cứu trợ.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (13).jpgMulally thăm đại bản doanh Microsoft ở Redmond vào ngày 26/5/2009 và tặng CEO Microsoft Steve Ballmer một chiếc Fusion Hybrid 2010 mới.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (14).jpgMulally cùng các lãnh đạo hàng đầu ngành ô tô trong một cuộc họp về quy định tiêu chuẩn nhiên liệu của tổng thống Obama.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (15).jpgMulally phát biểu trong lễ động thổ xây dựng nhà máy hộp số Changan Ford Mazda Automobile vào tháng 9/2011.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (16).jpgMulally tham quan gian hàng Ford tại triển lãm National Automobile Dealers Association Convention & Expo 2010 ở Orlando.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (17).jpgMulally hỗ trợ giới thiệu chiếc Lincoln MKC crossover tại triển lãm Detroit 2013. Trong suốt quãng thời gian tại Ford, Mulally đã đóng cửa thương hiệu Mercury, bán Volvo, Jaguar và Land Rover. 

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (18).jpgMulally tại buổi giới thiệu chiếc Mustang 2015 tại quảng trường thời đại của New York vào tháng 12/2013.Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của CEO Ford Alan Mulally alan-mulally-career (19).jpg

Mulally, Bill Ford và COO Mark Fields trong lễ công bố việc từ nhiệm của ông và bổ nhiệm CEO mới.

Hoàng Tuấn (TTTĐ/nguồn: Autonews)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm