06:50  | 

Porsche lên kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 công nhân

Hãng xe thể thao nước Đức Porsche vừa công bố kế hoạch tăng thêm 24% nguồn lực lao động trong vòng 5 năm tới để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng.

Cụ thể, ông Thomas Edig lãnh đạo của Porsche cho biết, hãng sẽ thuê thêm 1.000 công nhân nữa. Các công nhân mới được tuyển dụng chủ yếu đảm nhận công việc là những nhân viên kinh doanh thị trường. Tính đến cuối tháng 5/2014, tổng số lao động của hãng trên toàn cầu đạt 21.100 người.

Porsche lên kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 công nhân porsche.jpgPorsche muốn tăng nguồn nhân lực trong 5 năm tới.

Ngược lại với Porsche, một số nhà sản xuất công nghiệp tại châu Âu lại tinh giảm nhân công vì doanh thu sụt giảm trong sáu năm qua.

Kể từ năm 2010, Porsche đã tuyển dụng khoảng 8.400 nhân viên nhằm đáp ứng mục tiêu kỷ lục bán 200.000 xe vào năm 2015. 

Trả lời hãng tin Bloomberg, ông Thomas Edig nói: “Chúng tôi sẽ không tiếp tục phát triển dây chuyền sản xuất như suốt bốn năm qua, nhưng chúng tôi sẽ tập trung mở rộng nguồn lực lao động chính".

Sau khi trình làng chiếc Macan SUV nhỏ gọn, dòng xe thứ năm trong danh mục sản phẩm của hãng hồi tháng 4 vừa qua, Porsche đã chuyển hướng sang một mô hình mới, đó là một chiếc siêu xe dựa trên nền tảng chiếc 458 Italia của Ferrari.

Hiện, Porsche được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hãng thu được nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới, với tỷ suất lợi nhuận đạt 18% trong quý I/ 2014, vượt mức chỉ tiêu đề ra 3%.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm