05:50  | 

Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?

Có mức giá niêm yết từ 39,9 đến 41,9 triệu đồng, mẫu xe tay ga Nozza Grande mà Yamaha Việt Nam vừa ra mắt sẽ khó mà chinh phục được người tiêu dùng Việt vốn đang có quá nhiều sự lựa chọn.

Khi tung ra thị trường mẫu xe ga Nozza Grande mới, Yamaha Việt Nam đã xếp nó vào dòng xe ga hạng sang với thiết kế tinh tế và cao cấp. Đây cũng là chiếc xe có nhiều cái nhất của hãng xe máy Nhật Bản tại Việt Nam: Trang bị nhiều tính năng nhất, được coi là mẫu xe cao cấp nhất, sử dụng động cơ mới nhất (Blue Core), chiếc xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất và có mức giá cao nhất của Yamaha được lắp ráp tại Việt Nam.

autodaily-Nozza Grande (2).jpgNozza Grande được cho là xe tay ga cao cấp nhất mà Yamaha lắp ráp tại Việt Nam

Đó cũng là lí do trong buổi ra mắt, Yamaha Việt Nam chính thức công bố Hồ Ngọc Hà và Ngô Thanh Vân – hai người phụ nữ có vẻ đẹp quý phái, lịch lãm là đại sứ thương hiệu cho dòng xe mới này. Và đó cũng là lí do Yamaha gắn chiếc xe với những thiết kế của Paris.

Nếu như Nozza vốn được xếp cạnh đối thủ Honda Vision thì với Nozza Grande, hãng xe Nhật Bản muốn nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc cao hơn với sự góp mặt của Honda LEAD. Thậm chí, Yamaha còn đặt tham vọng “vợt” bớt khách của các mẫu xe cao cấp hơn như Honda SH Mode hay Vespa Primavera.

Việc nâng tầm Nozza cao hơn cũng chỉ là cách nghĩ chủ quan của Yamaha. Bởi, những tính năng được cho là mới trên chiếc xe như cụm đồng hồ, đèn LED, đèn sáng khi mở cốp, chân trống gạt điện, cốp rộng, lốp bản to… đã được các hãng đối thủ trang bị trên những chiếc xe của họ từ rất lâu rồi.

autodaily-Nozza Grande (11).jpg autodaily-Nozza Grande (3).jpg autodaily-Nozza Grande (16).JPG Những tính năng mới vốn đã xuất hiện trước đó trên các mẫu xe đối thủ

Nhiều người còn cho rằng, thiết kế của Nozza Grande là một sự góp nhặt. Đèn pha to có chút hơi hướng từ thiết kế những chiếc đèn của Piaggio, phần đầu hơi giống xe Liberty, hai bên cốp khiến người xem nhầm với cốp xe Vespa. Cốp rộng, chân trống điện là những điểm tương đồng với Honda LEAD. Từ sự góp nhặt này có thể thấy, dường như Yamaha đang muốn tạo ra một chiếc xe có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ theo kiểu: “Xe của các anh có cái gì nổi bật thì đều có trên chiếc xe của tôi”.

autodaily-Nozza Grande (4).jpg autodaily-Nozza Grande (7).JPG autodaily-Nozza Grande (6).JPG Đèn pha to có chút hơi hướng từ thiết kế những chiếc đèn của Piaggio, hai bên cốp khiến người xem nhầm với cốp xe Vespa. Cốp rộng là điểm tương đồng với Honda LEAD

Cái khó nhất để Nozza Grande đến được tay người tiêu dùng đó chính là mức giá. Yamaha công bố cho bản đặc biệt Grande Deluxe là 41,99 triệu đồng và bản Grande Standard là 39,99 triệu đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, có nghĩa giá thực mà người tiêu dùng phải trả sẽ từ 44 triệu đồng đến hơn 46 triệu đồng.

autodaily-Nozza Grande (1).jpgVới mức giá từ 39,9 đến 41,9 triệu đồng, khả năng cạnh tranh của Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng

Với mức giá trên, khả năng cạnh tranh của  Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng. Đối tượng nào sẽ đi một chiếc xe không hẳn là xe ga bình dân như Vision hay Nozza thế hệ cũ, cũng chẳng phải là một chiếc xe tay ga cao cấp như Honda SH Mode hay Vespa Primavera? Nếu so với LEAD, thì mẫu xe của Honda lại “ăn đứt” Nozza Grande về giá, trong khi tính năng trang bị, khả năng tiết kiệm nhiên liệu là như nhau.

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (33)


Có thể bạn quan tâm