07:15  | 

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2)

Tháng trước, sự kiện GTspirit Tour 2014 đã được tổ chức nhằm mục đích kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của GTspirit Team dưới sự tài trợ của Mercedes-Benz, với chuyến đi kéo dài 5 ngày xuyên qua dãy Alps châu Âu. Hôm nay chúng tôi sẽ kể lại cho các bạn phần sau của chuyến hành trình này với những điểm nhấn thú vị nhất.

Như đã đề cập trong phần trước, lịch trình của chuyến đi được lựa chọn cẩn thận và phân bổ khéo léo trên nhiều địa điểm tại Đức, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Ý và Áo băng qua dãy núi Alps. Ngoài ra, chuyến đi còn được đan cài một vài hoạt động xã hội và tham quan các địa điểm nổi tiếng tại các thành phố trên đường đi. Trong phần đầu tiên của cuộc hành trình, đội xe di chuyển từ Stuttgart đến Brescia, ghé thăm nhưng địa điểm nổi tiếng như Bảo tàng UNIMOG, Black Forrest, Hồ Constanz, Liechtenstein, đèo Fluelapass, thị trấn bị bỏ hoang Ofenpass tại Thụy Sĩ. Nhưng điểm nhấn ấn tượng nhất của phần đầu có lẽ là cảm giác trải nghiệm sự nguy hiểm khi đi vào những vùng dễ sạt lở và vượt qua đỉnh núi Stelvio đầy tuyết bao phủ.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Tour-2014-Group-Shot.jpgNhững mẫu xe con cưng mà Mercedes-Benz ưu ái dành cho chúng tôi trên toàn bộ chặng đường: 1 chiếc Mercedes-Benz E300 Coupe V6 màu đen, 1 chiếc CLS 500 V8 màu đen, 1 chiếc CLS 500 Shooting Brake màu trắng, 1 chiếc G500  màu đen và 1chiếc S63 AMG màu đen

Trước khi bắt đầu phần hai chúng tôi muốn một lần nữa nhắc lại tên những mẫu xe con cưng mà Mercedes-Benz ưu ái dành cho chúng tôi trên toàn bộ chặng đường: 1 chiếc Mercedes-Benz E300 Coupe V6 màu đen, 1 chiếc CLS 500 V8 màu đen, 1 chiếc CLS 500 Shooting Brake màu trắng, 1 chiếc G500  màu đen và 1chiếc S63 AMG màu đen, tổng cộng là 5 con chiến mã. Với số lượng 11 người, chúng tôi phân chia nhau thành 4 cặp bạn đồng hành trên 4 chiếc xe và riêng chiếc S63 AMG ngồi 3 người. Ghế sau của chiếc S-Class là nơi dành cho những đợt ngả lưng ngắn mà cả bọn đều mơ ước được dùng sau những cây số di chuyển dài không có điểm cuối.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Car-Wash.jpgCác "chiến mã" được rửa sạch trước khi lên đường.

Trước khi đóng gói đồ đạc và tiếp tục lên đường, bỏ thị trấn ngoại ô Brescia lại phía sau, cả đoàn quyết định tổ chức một cuộc rửa xe tập thể. Tuyết và bụi bẩn suốt chặng đường qua Stelvio để lại một lớp bụi bẩn không mỏng trên những chiếc xe yêu quý của chúng tôi mà ngay cả những chuyên gia photoshop giỏi nhất cũng không đủ nghề để che giấu chúng trong những bức ảnh về cuộc hành trình.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) Lake-Garda-Sirmione-Mercedes-Benz.jpg

Sau khi những chiếc xe sáng bóng lên, chúng tôi di chuyển tới hồ Garda, tham quan thị trấn Sirmione nằm trên một bán đảo trải dài vài km suốt dọc hồ Garda. Dừng chân ở đây để làm vài kiểu ảnh lãng mạn, cả đoàn tiếp tục lên đường tới San Bonifacio. Tọa lạc trên tuyến đường cao tốc A4 của Italia, San Bonifacio tạo ra sự ngạc nhiên đầu tiên cho chúng tôi trên chặng thứ 2 của cuộc hành trình. Ở đây, chúng tôi bất ngờ chạm trán một chiếc xe Pagani Huayra với những người bạn vô cùng đáng mến. Chúng tôi cùng đi thăm một tòa lâu đài đẹp tuyệt vời ở San Bonifacio và sáng tác thêm cả một series những bức ảnh ấn tượng cùng những người bạn mới.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Tour-2014-Mercedes-Benz-meets-Pagani-Huayra.jpgChiếc xe Pagani Huayra (giữa) với những người bạn vô cùng đáng mến

Bữa trưa của chúng tôi diễn ra tại một trong những nhà hàng chuyên bánh pizza nổi tiếng nhất Italia có tên I Tigli. Đây là bữa trưa thứ 3 của cuộc hành trình. Tại I Tigli, bánh pizza được thực hiện theo một công thức đặc biệt bao gồm sữa chua và bột bánh để lên men qua đêm. Kết quả là bột bánh trở nên rất xốp, sau khi nướng chúng cắn giòn tan, một lớp bề mặt khá lạ với hương vị vô cùng đặc biệt. Nếu bạn có dịp đến Verona, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là bằng mọi giá hãy trải nghiệm một lần với món pizza I Tigli. Rất ấn tượng.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) huayra_willem-de-zeeuw-18.jpg

Sau bữa ăn trưa ngon, chúng tôi quay trở lại bãi đậu xe và phát hiện ra đám đông đứng xung quanh chiêm ngưỡng những chiếc xe dường như đã tăng gấp ba lần so với lúc đầu. Người dân tỏ ra đất thích thú và hâm mộ những siêu xe offroad. Thậm chí khi chúng tôi rời đi, họ còn hộ tống chúng tôi ra tận rìa thành phố và tỏ ra rất bịn rịn.

Hình ảnh vùng quê của Verona trải ra trước mắt chúng tôi xinh đẹp và nên thơ đến mức đáng rung động. Con đường uốn lượn từ vùng đồi núi kéo dài xuống thung lũng thấp phía dưới không khác gì một bức tranh với những khối màu hài hòa và dịu dàng. Quá xúc động, cả đoàn chúng tôi đã quyết định dừng xe ven con đường nhỏ và tận hưởng không gian này bằng một vài bức ảnh, cho đến khi một chiếc xe cảnh sát địa phương tìm tới hỏi thăm. Sau khi biết mục đích chuyến đi, họ vui vẻ lượn ra chỗ những chiếc xe để thể hiện sự thích thú.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Tour-2014-Pagani-MB.jpg

Chúng tôi chia tay người bạn Pagani Huayra tại thị trấn Lonigo miền Đông Italia. Từ đây Huayra trở lại Modena còn chúng tôi quay trở lại đường cao tốc và di chuyển theo hướng Venice. Khi mặt trời lặn cũng là lúc chúng tôi đặt chân đến thành phố Belluno ở chân đồi Dolomite, chúng tôi quyết định dừng chân ăn tối và nghỉ ngơi tại đây.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) Belluno-GTspirit-Tour-2014.jpg

Ngày hôm sau là một trong những phần dài nhất của cuộc hành trình. Chúng tôi lái xe từ Belluno, Italia về tới Kitzbuhel ở Áo. Do thiếu thời gian, chúng tôi quyết định thay đổi tuyến đường và bỏ qua một vài ngọn núi. Cortina d'Ampezzo là nơi lý tưởng để khám phá khả năng leo núi và đổ đèo của những chiếc xe con cưng. Ngọn núi đầu tiên chúng tôi vượt qua là Valzarego với độ cao 2.105 mét. Đứng trên đỉnh Valparola gần như có thể chiếm ngưỡng toàn cảnh vùng núi Cortina d'Ampezzo, thậm chí phóng tầm nhìn vượt ra cả khu vực xung quanh như vùng Badia ở phía tây và Cortina ở phía đông.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Tour-2014-Dolomites.jpg

Lúc này, phải mất ít nhất khoảng 1 giờ đồng hồ nữa chúng tôi mới có thể vượt qua biên giới Italia – Áo và đến gần hơn với điểm cuối của cuộc hành trình. Tất cả mọi người đều có ý thức giữ gìn phong độ và những điều kiện tốt nhất cho chặng đường được xem là khó khăn nhất sắp tới, đó là vượt qua Grossglockner – ngọn núi cao thứ 2 châu Âu và là ranh giới tự nhiên phân chia miền bắc và miền nam dãy Alps. Trong khi miền bắc Alps hầu như không có tuyết thì phía nam lại nhận được một lượng tuyết lớn, thậm chí có vùng tuyết dày hơn 8 mét. Rất may là con đường lên đỉnh Grossglockner không có tình trạng tuyết lở như ở Stelvio, vì vậy chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển 5 chiếc Mercedes-Benzes.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) GTspirit-Tour-2014-Grossglockner.jpg Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) Grossglockner-Hochalpinestrasse.jpg

Vượt qua Grossglockner, từ đây chỉ còn một quãng ngắn trước khi đến khách sạn đã đặt trước của chúng tôi ở Kitzbuhel. Khách sạn có tên Grand Tirolia - không nghi ngờ gì nữa – là khách sạn độc nhất của thị trấn, tuy nhiên vẫn được trang bị nhiều tiện nghi tốt, bao gồm một spa lớn, một sân golf và những căn phòng sang trọng kết hợp giữa phong cách hiện đại, sang trọng với phong cách truyền thống của nước Áo.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) Hotel-Resort-Grand-Tirolia-Kitzbuhel.jpgKhách sạn Grand Tirolia

Ngày hôm sau, rời Áo, chúng tôi nhanh chóng quay với các quốc lộ autobahn của Đức và kết thúc chuyến đi theo đúng cách mà nó đã bắt đầu. Những chiếc xe đều trong tình trạng tốt và không gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trong suốt hành trình, mặc dù nhiệt độ cao thấp bất ổn và điều kiện khắc nghiệt trên núi. Tranh luận về khả năng vận hành của những chiếc xe con cưng, gần như tất cả chúng tôi đều bình chọn cho Mercedes-Benz CLS 500 4MATIC. Nó được ca ngợi bởi sự thoải mái, êm ái, và hiệu quả nhờ công nghệ 4MATIC, thậm chí có thể nói nó đã đánh bại S63 AMG để trở thành chiếc xe hấp dẫn nhất.

Hành trình vượt dãy Alps trên 5 chiếc xe Mercedes (Phần 2) White-Mercedes-Benz-CLS-500-Shooting-Brake.jpgMercedes-Benz CLS 500 4MATIC.

Phan Liên (TTTĐ/nguồn: GTSpirit)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm