08:06  | 

Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT

Mẫu xe thể thao hoàn toàn mới của Mercedes sẽ có hai phiên bản. Giá bán dự kiến khoảng 130.000 USD (tương đương 2,73 tỷ đồng).


Ngoại thất

Lấy cảm hứng từ siêu đàn anh là SLS AMG, chiếc AMG-GT mang nhiều nét thiết kế tổng quan tương đồng với kiểu dáng coupe 2 chổ ngồi, phần nắp capo dài đi cùng phần đuôi xe ngắn hơn. Mercedes-Benz AMG-GT có kích thước 4.546 x 1.939 x 1.289mm tương ứng với chiều dài, rộng và cao. Độ dài trục cơ sở của xe là 2.630mm đi cùng tổng trọng lượng 1.540 kg.

Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT 650478672029678279.jpgChiếc AMG-GT, mẫu xe thể thao hoàn toàn mới của Mercedes-Benz

Phần đầu xe AMG-GT được thiết kế với nhiều đường bo tròn trông có vẻ "hiền lành" hơn so với SLS AMG, cụm đèn pha được tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu dạng LED với thiết kế gọn gàng nhưng kéo dài ra hai bên thân xe. AMG-GT tiêu chuẩn được trang bị bộ mâm thể thao 5 chấu cỡ 19 inch, mâm 20 inch sẽ được cung cấp theo dạng tùy chọn.

Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT Mercedes-AMG-GT (1).jpg Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT Mercedes-AMG-GT (3).jpg Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT Mercedes-AMG-GT (9).jpg Tổng quan ngoại thất của Mercedes AMG-GT

Nội thất

Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT Mercedes-AMG-GT (6).jpgKhông gian nội thất sang trọng của AMG-GT

Với thiết kế là một mẫu xe thể thao, nhưng một khi đã được sản xuất bởi Mercedes thì không gian nội thất là điều không cần phải bàn cãi. Dù là xe thể thao nhưng AMG-GT vẫn được chăm chút tỉ mỉ các chi tiết nội thất với chất liệu da Nappa cao cấp, cùng nhôm và carbon. Bảng điều khiển trung tâm khá tinh tế và bố trí các nút bấm thuận tiện theo hình chữ V như động cơ V8, vô-lăng 3 chấu thể thao cũng được bọc da và tích hợp nút bấm điều chỉnh.

Động cơ và hệ thống truyền lực

Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT Mercedes-AMG-GT (11).jpgKhối động cơ V8, dung tích 4.0 lít của AMG-GT

Tiếp nối thành công vang dội của khối động cơ 2.0 lít công suất 360 mã lực mạnh nhất thế giới hiện nay, chi nhánh AMG của Mercedes đã phát triển thành công khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít cho công suất 462 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 600 Nm tại 1500 - 5000 vòng/phút và đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ vậy, chiếc AMG-GT tiêu chuẩn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4s và đạt tốc độ tối đa 304km/h, xe tiêu thụ trung bình 9,2 lít xăng cho 100 km di chuyển.

Ngoài ra, Mercedes-Benz còn đưa ra thêm phiên bản AMG-GTS được trang bị động cơ và hộp số tương tự, nhưng có sức mạnh lên đén 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 1750 đến 4750 vòng/phút,  khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8s và tốc độ tối đa có thể đạt 310 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,4 lít cho 100 km. 

Các chế độ vận hành 

Ở phiên bản AMG-GT tiêu chuẩn, xe được trang bị 3 chế độ vận hành bao gồm C" (Controlled Efficiency)-, "S" (Sport), "S+" (Sport Plus) và "I" (Individual)- cá nhân hóa. Riêng chế độ lái "RACE" chỉ được trang bị trên phiên bản AMG-GTS, cả hai phiên của AMG-GT đều có thêm nút kích hoạt chế độ sang số bằng tay thông qua cặp lẫy số trên vô-lăng ở mọi chế độ vận hành.

Bên cạnh đó, Mercedes cũng cho phép người điều khiển lựa chọn 3 chế độ hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử gồm "ESP ON" (kích hoạt cân bằng điện tử), "ESP SPORT Handling Mode" (cân bằng điện tử với chế độ lái thể thao) và "ESP OFF" (tắt hoàn toàn cân bằng điện tử). Hệ thống treo của AMG-GT cũng có thể điều chỉnh với ba mức khác nhau như Comfort (thoải mái), Sport (thể thao), Sport Plus (thể thao tăng cường).

Nhận xét chung

Định hướng là một mẫu xe thể thao chứ không hẳn là "siêu xe" nhưng với những gì mà AMG-GT có thể làm được thì mẫu xe này cũng không khác "siêu xe" là mấy. Bạn vẫn có thể sử dụng AMG-GT cho nhu cầu di chuyển cơ bản hằng ngày, nhưng khối động cơ V8 hơn 500 mã lực luôn luôn dư thừa sức mạnh để thỏa mãn những "fan cuồng" của niềm đam mê mang tên tốc độ.

Khoa Nguyễn(TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm