Thứ Sáu, 22/11/2024 | 05:08
05:55 |
Kawasaki Ninja H2R: Môtô sức mạnh 300 mã lực
Vẫn là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, nhưng Kawasaki đã thêm vào bộ siêu nạp giúp biến Ninja H2R trở thành "quỷ dữ" của tốc độ.
Trước khi Kawasaki vén màn Ninja H2R, mẫu sport bike 1000cc của hãng là ZX-10R vẫn đang nằm trong top những mẫu xe mạnh nhất thế giới như BMW S1000RR hay Ducati 1199 Panigale. Không chỉ có sức mạnh cực lớn từ khối động cơ mới, Kawasaki Ninja H2R còn có thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng nếu so với ZX-10R.
Chiếc Kawasaki Ninja H2R hoàn toàn mới, có sức mạnh lên đến 300 mã lực
Được thiết kế cho việc vận hành ở tốc độ cao, Kawasaki đã thu ngắn trục cơ cở của chiếc Ninja H2R nhằm đem lại khả năng đạt tốc độ tối đa cao hơn nhưng cũng đồng nghĩa sẽ làm cho chiếc xe có phần khó điều khiển. Để khắc phục điều này, Kawasaki đã tăng cường và các tính năng khí động lực học giúp lấy lại sự cân bằng cho xe.
Cụm đầu xe, bánh trước và bánh sau của Kawasaki Ninja H2R
Ở phần dàn áo bên ngoài, Kawasaki sử dụng rất nhiều vật liệu bằng sợi carbon cho chiếc Ninja H2R, đem lại việc giảm trọng lượng và cái nhìn vô cùng hầm hố. Cụm đèn pha, cánh lướt gió, chắn bùn và cụm đuôi phía sai đều được thiết kế bởi những đường nét sắc nhọn. Đặc biệt hơn, Kawasaki đã "lên đời" cho H2 bằng bộ gắp đơn ở bánh sau, khoe ra bộ mâm hình ngôi sao tương tự những chiếc phi tiêu của các Ninja Nhật Bản.
Bộ khung ống thép và khối động cơ mới của H2R
Thêm vào đó, bộ khung ống thép hoàn toàn mới giúp cho Ninja H2R có thể chịu được sức mạnh 300 mã lực và giảm trọng lượng. Khối động cơ mới của H2R đã lật đổ ngoạn mục những mẫu xe sport bike trong cùng phân khúc 1000cc. Với nền tảng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng và được tinh chỉnh nhiều thứ cùng việc trang bị thêm bộ siêu nạp đã biến động cơ 1000cc của chiếc Ninja H2R thành động cơ có công suất lớn nhất trong lịch sử xe thương mại.
Tuy được sản xuất đại trà nhưng Ninja H2R vẫn chỉ được phép chạy trong các đường đua với những trang bị đặc biệt, Kawasaki cũng không giấu việc sẽ đưa ra phiên bản H2 tiêu chuẩn để có thể chạy trên đường phố.
Khoa Nguyễn(TTTĐ)
Ảnh: Cycle World
Ý kiến đánh giá