05:55  | 

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội

THACO vừa mang về một “cơn gió lạ”. Một vẻ đẹp đúng “chất” Pháp mang tên Peugeot RCZ hiện hữu giữa lòng Hà Nội.

Ngày 09/10 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ giới thiệu đồng loạt 4 mẫu xe mang thương hiệu Peugeot. Trong đó, người tiêu dùng Việt đặc biệt chú ý tới mẫu Peugeot RCZ – chiếc xe thể thao 2 cửa (coupe) với vẻ đẹp quyến rũ hiếm mẫu xe nào có được.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (4).jpg

Không phải ngẫu nhiên mà RCZ từng được vinh danh là “Mẫu coupe tốt nhất” hay là “Chiếc xe có thiết kế tốt nhất”, bởi lẽ, khó ai cưỡng lại được vẻ hấp dẫn, nét cá tính khi nhìn thấy chiếc xe.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Peugeot RCZ thuộc phân khúc xe thể thao 2 cửa (coupe) được bán ra thị trường vào cuối năm 2010. Ngay sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô Frankfurt, RCZ lập tức gây ngạc nhiên với nét độc đáo trong phong cách thiết kế có vẻ khác lạ không giống như thiết kế truyền thống của các dòng xe thể thao thường thấy.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (12).jpg

Tiền thân của RCZ là mẫu concept 308, chiếc RCZ được sản xuất ra vẫn giữ lại những đường nét và phong cách thiết kế của mẫu concept đã từng gây tiếng vang. Sự ra đời của Peugeot RCZ đánh dấu là mẫu xe đầu tiên của hãng không áp dụng phương pháp đặt tên truyền thống 3 chữ số, 4 chữ số.

Với thiết kế nổi bật, tính thể thao, ngay trong năm 2010, RCZ đạt danh hiệu xe Coupe của năm và mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp nhất năm 2010. Ngoài ra, RCZ là mẫu xe luôn giành chiến thắng trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ô tô hàng đầu trong suốt 5 năm qua. Hiện nay, RCZ có mặt trên 80 quốc gia và đang là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao 2 cửa trên thị trường toàn cầu với doanh số lũy kế trên 65.000 xe.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (5).jpg Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (11).jpg Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (10).jpg

RCZ có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.287 x 2.107 x 1.359 (mm) và chiều dài cơ sở 2.612 mm, khoang hành lý 309 lít. Mui xe với thiết kế độc đáo dạng 2 mái vòm định hình phong cách khí động học thể thao đặc trưng của mẫu xe RCZ. Phía trước được trang bị đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu; Đèn LED chạy ban ngày cuốn hút; Hệ thống rửa đèn pha; Phần đuôi xe với cụm đèn hậu LED; Hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ; Cánh gió sau với chức năng điều chỉnh tự động tùy thuộc vào tốc độ của xe, hoặc theo điều khiển của người lái xe. Góc mở đầu tiên là 190 giúp tối ưu hóa hiệu suất khí động học đồng thời làm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Góc mở thứ hai là 340 tăng cường lực cân bằng của xe, giúp xe ổn định khi phanh và vận hành an toàn hơn.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (2).jpg

Đặc biệt xe được trang bị gói phụ kiện thể thao Matt Black với mui xe, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt được sơn đen đi kèm với bộ mâm hợp kim 19 inch thể thao và mạnh mẽ.

Nội thất và trang bị tiện ích

RCZ thuộc dòng xe thể thao 2 cửa, nhưng sở hữu không gian nội thất rộng rãi, điều đó cho thấy sự tinh tế trong phong cách thiết kế.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (20).jpg

Ghế ngồi trên xe tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện được thiết kế theo phong cách thể thao ôm trọn cơ thể người lái, tay lái và nút điều chỉnh được đặt tại vị trí thuận tiện trong tầm tay giúp người lái hoàn toàn tập trung vào vận hành một cách dễ dàng.

Nội thất Peugeot RCZ được bọc da cao cấp; Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện; Bảng đồng hồ và Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tinh tế với các chi tiết mạ chrome sang trọng. Hệ thống âm thanh JBL cao cấp cho chất lượng âm thanh sống động; Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Trang bị Radio, mp3, CD, kết nối USB/AUX/Bluetooth.

Động cơ, hệ thống truyền lực

Peugeot RCZ trang bị động cơ 1.6L Turbo công suất cực đại 156Hp/6.000rpm, mômen xoắn cực đại 240/1.400-4.000rpm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho tốc độ tối đa lên đến 212 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100 km. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Vận hành và Trang thiết bị an toàn.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (1).jpg

RCZ thuộc phân khúc xe thể thao, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho người điều khiển và người ngồi trên xe.

Peugeot RCZ trang bị nhiều chức năng an toàn, là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái tuyệt vời và độ an toàn tối đa cho người ngồi trên xe. Hệ thống cân bằng điện tử ESP kết nối với hệ thống chống trượt (ASR) giúp giảm thiểu hiện tượng trượt xe khi vào cua hoặc tránh chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống chống trượt tác động lên phanh và động cơ xe, đảm bảo xe luôn ổn định trong mọi tình huống; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), trang bị 4 túi khí, cảm biến trước sau; hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ.

Đánh giá tổng quan

Với sự xuất hiện của RCZ, danh mục sản phẩm của Peugeot tại Việt Nam sẽ trở nên phong phú hơn. Những người “sành chơi” có thêm một lựa chọn trong phân khúc xe coupe 2 cửa vốn có giá bán cao và khá kén người dùng tại Việt Nam.

Peugeot RCZ – Ngắm “hoa hậu” Pháp tại Hà Nội Peugeot-rcz (3).jpg

Xe được bán ra từ tháng 12 tới với giá bán vẫn chưa được nhà phân phối chính thức tiết lộ.

>> Các thông tin liên quan:

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm