06:05  | 

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 với giá 1,559 tỷ đồng, MINI Cooper Cabriolet được xem là sự bổ sung cần thiết cho danh mục sản phẩm thương hiệu xe Anh quốc tại Việt Nam

Giá bán Mini Cooper Cabriolet tại Việt Nam: 1.559.000.000 (VNĐ)

Gây ấn tượng với phong cách độc đáo và vui nhộn đặc trưng trong lần xuất hiện đầu tiên của mình tại triển lãm, chuỗi sản phẩm MINI được trình làng giới mộ điệu bao gồm 03 mẫu xe: MINI Cooper S; MINI Countryman Cooper S; MINI Cooper Cabriolet. MINI Convertible Cooper biểu trưng cho trải nghiệm lái đầy tự do, phóng khoáng với mui xe có thể xếp lại được, và phong cách đặc trưng không thể nhầm lẫn của thương hiệu MINI. MINI Cabriolet sở hữu các trang bị độc đáo như thiết kế mới lạ, chất lượng đỉnh cao, khả năng vận hành linh hoạt và đầy hiệu quả.

Thiết kế ngoại thất

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (9).jpgTổng thể thiết kế của MINI Cooper Cabriolet

Phần đầu xe khá bắt mắt với nhiều chi tiết được mạ crom như viền đèn pha, đèn hậu, tay nắm cốp sau, lưới tản nhiệt và các thanh ngang cùng hốc đèn sương mù. Phần lưới tản nhiệt được chia thành hai phần là trên nắp capô và dưới cản trước (cũng được mạ crom các viền và thanh ngang).

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (11).jpg Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (12).jpg Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (10).jpg Phần đầu xe, thân ngang và cụm đuôi của MINI Cooper Cabriolet.

Với thiết kế 2 cửa và 2 chổ ngồi, chiếc MINI Cabriolet với mui gấp lại được mang lại cảm giác vô cùng thể thao và sành điệu. Thân xe được trang bị thêm đèn xi-nhan ở mỗi bên và các tay nắm cửa cũng được mạ crom và thêm một đường bao bọc hình chữ nhật từ kính lái ra phía ghế sau. Bên cạnh đó, bộ mâm cỡ 16 inch mang thiết kế 6 chấu kép cũng góp phần không nhỏ tô điểm thêm phong cách thể thao và hiện đại cho tổng thể của Mini Cooper Cabriolet.

Nội thất và trang bị tiện ích

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (22).jpgKhông gian nội thất của xe

Bước vào không gian nội thất của của MINI Cooper Cabriolet, có thể nhận thấy sự xuất hiện khá nhiều hình tròn từ khe thoát gió điều hòa, cụm đồng hồ đo tốc độ đặc trưng của MINI đặt ở giữa, cụm cần số, các loa đặt trên cánh cửa hay kính hậu cùng bàn đạp hình oval. Vô-lăng của xe được bọc da và tích hợp các nút điều khiển chức năng như nghe gọi điện thoại, tăng giảm âm lượng và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (15).jpg Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (24).jpg Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (17).jpg Các chi tiết nội thất trên Mini Cooper Cabriolet

Các ghế ngồi của MINI Cooper Cabriolet được bọc bằng chất liệu nỉ kết hợp da và có thêm các đường chỉ khâu trang trí đẹp mắt. Các hệ thống giải trí bao gồm màn hình trung tâm nằm trong đồng hồ đo vận tốc, đầu CD, radio AM/FM, cổng AUX và dàn âm thanh 6 loa. Bên cạnh đó, MINI Cooper Cabriolet cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động. 

Động cơ và hệ truyền động

Tò mò với MINI Cooper mui trần vừa ra mắt tại Việt Nam Mini-Cooper-Cabriolet (29).jpgĐộng cơ  1.6 lít của Mini Cooper Cabriolet

Bên dưới nắp ca pô của xe là khối động cơ 1.6 lít cho công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 155Nm tại 4.250 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Mini Cooper Cabriolet có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 10,5 giây và đạt tốc độ tối đa 192km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo công bố của nhà sản xuất là 6,9L/100km.

Trang bị an toàn

Đối với một mẫu xe "châu Âu" như Mini, các hệ thống an toàn sẽ là điều không thể thiếu. MINI Cooper Cabriolet cũng không là ngoại lệ, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hổ trợ lực phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử DSC. Ngoài ra, xe cũng được trang bị túi khí cho cả hai chổ ngồi trên xe, hệ thống kiểm soát khoảng khi đậu xe cũng được trang bị với dạng tiêu chuẩn.

Thông số kĩ thuật Mini Cooper Cabriolet:

  • Giá bán: 1.559.000.000 (đã bao gồm VAT)
  • Dài x Rộng x Cao: 3.728 x 1.683 x 1.384 mm
  • Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
  • Công suất: 120 mã lực / 4.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 155 Nm / 1.050 - 4.000 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ +/-, thể thao
  • Tăng tốc từ 0-100km/hh: 10,5 giây
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 5,3 lít/100km (tham khảo)
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 95 trở lên

>> Bạn có thể quan tâm:

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm