06:20  | 

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD

Đúng 1 giờ chiều ngày 8/11/2014, vòng chung kết chương trình Subaru Challenge 2014 chính thức khởi tranh tại Ngee Ann City, Singapore.

Sự kiện quy tụ 400 thí sinh từ các nước Việt Nam, Singapore, Campuchia, Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Thái Lan đến tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi để giành giải đặc biệt là chiếc Subaru Forester 2.0 XT Premium trị giá 85.000$ (Đô la Singapore, chưa bao gồm thuế và phí).

Có tận mắt chứng kiến các thí sinh đến từ 10 quốc gia, trong đó có đoàn Việt Nam tham dự chương trình thử thách Subaru Challenge 2014 mới thấy được sức bền, ý chí của mỗi thí sinh.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4288.jpgSự kiện quy tụ 400 thí sinh

Ngay trong ngày đầu tiên thi đấu, những cơn nắng, mưa thất thường là những thử thách lớn nhất. Bởi lẽ, theo luật chơi thì 400 thí sinh phải giữ vững bàn tay phải của mình trên vị trí đã được đánh số trên thân xe Subaru Impreza liên tục trong suốt thời gian thi đấu.

Cứ 6 tiếng một lần sẽ được nghỉ giải lao và làm mọi công việc như ăn, uống, đi vệ sinh… trong 5 phút. Giờ giải lao sẽ rơi vào các giờ: 7 giờ tối, 1 giờ sáng, 7 giờ sáng và 1 giờ chiều. Cuộc thi đấu sẽ diễn ra bất kể ngày, đêm hay nắng, mưa, đói, khát và thậm chí cả việc vấn đề vệ sinh.

Ngoài giải thưởng chung cuộc, các thi sinh còn có cơ hội nhận được các giải thước bằng tiền mặt như: giải thưởng 1000SGD cho danh hiệu “Vô địch quốc gia” dành cho thí sinh có thời gian thử thách dài nhất toàn đoàn của từng quốc gia; giải thưởng 5.000SGD với danh hiệu “Vô địch khu vực” dành cho thí sinh có thời gian thử thách dài nhất toàn đoàn của khu vực; và giải thưởng 10.000SGD với danh hiệu “Vô địch đồng đội” sẽ được trao cho đội có thời gian thử thách dài nhất.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4201.jpg10 thành viên xuất sắc của đoàn Việt Nam tham dự vòng chung kết Subaru Challenge 2014 tại Singapore

Đến 6h tối ngày cùng ngày các thí sinh vẫn rất sung sức khi vẫn vui vẻ cười đùa với khán giả và người thân. Nhưng thử thách lớn nhất sẽ đến với các thí sinh là hiện tượng ảo giác xảy ra sau 50 giờ đứng liên tục với bàn tay phải luôn giữ cố định vào vị trí đã được đánh số trên thân xe. 

Theo chia sẻ từ thí sinh của đoàn Việt Nam thì khi hiện tượng ảo giác này xảy ra, người thì mơ đến giường cái giường, mơ đến thức ăn như nải chuối, gói xôi, đồ uống… Trong khi có thí sinh mơ mình trở thành thần tiên. Vì vậy, để giành được chiến thắng, thí sinh phải vượt qua được hiện tượng ảo giác với một ý chí chiến đấu rất cao.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4208.jpgAnh Hùng, kiến trúc sư - sinh năm 1984, là người đã tham dự chương trình Subaru Challenge lần thứ 3

Thí sinh Hùng, kiến trúc sư - sinh năm 1984, là người đã tham dự chương trình Subaru Challenge lần thứ 3, chia sẻ kinh nghiệm vượt qua hiện tượng ảo giác của nhiều năm trước là anh thường nghĩ đến những kỷ niệm đáng nhớ với người thân, nghĩ về người mình thương nhớ. Nhưng khi tham dự vòng chung kết năm nay, anh đã chuẩn bị chống lại hiện tượng ảo giác bằng cách nghĩ về những triết lý của Phật giáo. 

Hầu hết các thí sinh tham gia cuộc chơi không sợ cái nắng mà sợ mưa. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, thời tiết tại Singapore nắng mưa thất thường. Bằng kinh nghiệm cá nhân sau 3 năm liên tiếp tham dự chương trình Subaru Challenge, Hùng đưa ra dự đoán : nếu nắng sẽ không sao, còn đêm nay, nếu trời mưa thì chắc chắn sẽ có nhiều thí sinh “rụng như sung” do bị hạ thân nhiệt.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4223-1.jpg Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4331.jpg Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4332.jpg Đồ ăn, nước uống sẵn sàng cho các thí sinh

Trong lượt nghỉ đầu tiên diễn ra vào lúc 7 giờ tối cùng ngày, ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ thức ăn, đồ uống, khu vệ sinh kế bên và một đội ngũ nhân viên mát-xa cho các thí sinh. Đồng thời, ban tổ chức mời lần lượt từng nhóm thí sinh theo số thứ tự của xe lần lượt vào khu vực nghỉ. Tất cả thí sinh chỉ có đúng 5 phút để uống nước, ăn, đi vệ sinh… 

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4375.jpgẤn tượng nhất có lẽ và cảnh bà vợ chăm người chồng đầu đã hai thứ tóc nhưng xem ra còn rất khoẻ mạnh.

Khi đồng hồ điểm giờ nghỉ bắt đầu là lập tức những bước chân vội vã vào khu vực nhận đồ ăn, uống và tranh thủ mát-xa những bộ phận bị mỏi sau 6h đầu tiên thi đấu. Có mặt tại thời điểm đó, tôi thấy được sự vội vàng và tranh thủ của mỗi thí sinh, người vừa ăn, vừa uống vừa được đấm bóp bởi nhân viên mát-xa, thậm chí cả người thân rồi lại cuống cuồng chạy vào phòng vệ sinh.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4347.jpg Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4364.jpg Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4383.jpg Cảnh ăn, uống... vội vàng của các thí sinh trong 5 phút nghỉ ngơi sau 6 tiếng đứng và giữ bàn tay phải trên thân xe liên tục

Ấn tượng nhất có lẽ và cảnh bà vợ chăm người chồng đầu đã hai thứ tóc nhưng xem ra còn rất khoẻ mạnh. Ông nhanh chóng hoàn tất việc ăn uống, tranh thủ hít lấy, hít để điếu thuốc thơm rồi lại dội ào ào nước lên đầu cho mát trong tiếng hò reo, vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4321.jpgDù đều là đối thủ của nhau nhưng các thí sinh đã thi đấu với nhau bằng tinh thần rất "thượng võ"

Dù đều là đối thủ của nhau, nhưng các thí sinh đứng ở chiếc Subaru Impreza số 1 bao gồm các nước Hongkong, Thailand, Việt Nam… đã thi đấu với nhau bằng tinh thần rất thượng võ. Cảnh các thí sinh bóp vai, đấm lưng cho nhau theo vòng tròn khiến tôi vô cùng thán phục. Và đó là khoảng khắc đáng nhớ nhất và để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đối với toàn bộ khán giả theo dõi ngày đầu của cuộc thi Subara Challenge 2014.

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD Subaru Forester 2.0 XT Premium.jpgChiếc Subaru Forester 2.0 XT Premium trị giá 85.000$ là phần thưởng cho người chiến thắng trong cuộc thi Subaru Challenge

Những thông tin về vòng chung kết Subaru Challenge 2014

Subaru Challenge được bắt đầu từ năm 2002. Đây là cuộc thi về sức chịu đựng, tất cả thí sinh sẽ phải đặt bàn tay phải lên decal chỉ định trên thân xe Subaru và giữ cố định đến giây phút chỉ có 1 thí sinh còn đứng. Thí sinh đứng lâu nhất sẽ là người thắng cuộc. 

Tất cả người dân Singapore tuổi từ 18 trở lên cùng với các thí sinh các nước trong khu vực châu Á đã vượt qua vòng loại quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Campuchia, Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Thái Lan đều có quyền tham dự cuộc thi. 

Trong đó, người dân Singapore phải vượt qua 2 vòng tuyển chọn. Vòng tuyển chọn thứ nhất, những thí sinh quan tâm gọi điện đăng ký từ ngày 20/10/2014 đến 30/10/2014 qua các đài phát thanh: Gold 90.5FM, Class 95FM và 987FM. Các thí sinh vòng loại cuối cùng có thêm một buổi thi đấu tổ chức vào ngày 8/11/2014. Và có tổng cộng 220 thí sinh được lựa chọn cho vòng này.

Điểm mới trong cuộc thi năm nay là các thí sinh may mắn có thể tham gia một cuộc thi trực tuyến tại http://mediacorpapps.com/subaru để có thể đạt yêu cầu tham dự Subaru Challenge từ ngày 15/9/2014 đếm 31/10/2014. 80 người chơi với số điểm cao nhất sẽ được tham gia vào cuộc thi và có thể sẽ được lựa chọn vị trí đặt bàn tay. 20 người chơi ở các nước ngoài Singapore với số điểm cao nhất trong cuộc thi online sẽ được lựa chọn vị trí đặt bàn tay trên thân xe. 

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4212.jpg

Tổng cộng có 310 thí sinh nước chủ nhà Singapore và 90 thí sinh từ các nước trong khu vực tham dự. Tất cả các thí sinh sẽ có 5 phút nghỉ vào lúc 7h sáng, 1h chiều, 7h tối và 1h sáng hàng ngày. Chỉ duy nhất vào lúc 7h tối, 1 người nhà của thí sinh mới được quyền vào thăm và hỗ trợ. 

Mỗi thí sinh đều được cảnh báo 3 lần đối với lỗi nhỏ trước khi bị truất quyền thi đấu. Thí sinh sẽ bị loại ngay lập tức nếu vi phạm quá 3 lần. Trọng tài cũng có quyền loại thí sinh ngay lập tức nếu phát hiện ra họ vi phạm luật thi. 

Thi đứng lâu nhất để nhận xe Subaru trị giá 85.000SGD _AUT4347.jpgCảnh một thí sinh vừa ăn, uống, mát-xa trong 5 phút nghỉ giải lao

Để hỗ trợ ý tế khi thí sinh bị ngã quy, ban tổ chức luôn bố trí đội ngũ cấp cứu tại chỗ 24h sẵn sàng trong ngày. Cuộc thi Subaru Challenge 2014 thu hút các thí sinh đến từ 10 nước bao gồm: Việt Nam, Singapore, Campuchia, Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Thái Lan.

Lê Hùng (TTTĐ – từ Singapore)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm