06:05  | 

Cảnh sát mang xe “khủng” tới sân Mỹ Đình

Để đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra tối nay (11/12), những chiếc xe chuyên dụng hiện đại của lực lượng cảnh sát cơ động cũng sẽ được điều đến sân Mỹ Đình làm nhiệm vụ.

Một trong những chiếc xe đó là loại xe đặc chủng chống bạo động mang mã hiệu JCR-6500 của hãng JINO Motors.

Cảnh sát mang xe “khủng” tới sân Mỹ Đình xeCSCD-(4).jpgXe đặc chủng chống bạo động của Cảnh sát cơ động Việt Nam (Ảnh: Trần Tuấn - OF)

Loại xe được trang bị cho lực lượng Cảnh sát cơ động Việt Nam thuộc dòng xe phun nước phục vụ mục đích chống bạo động với các tính năng hiện đại, mạnh mẽ và đạt hiệu quả bậc nhất hiện nay.

Model JCR-6500 có dung tích bồn nước: 6.500 lít, trọng lượng: 8,5 tấn. Kích thước dài x rộng x cao: 9.350 x 2.580 x 3.800 mm.

Khoang điều khiển của chiếc xe đặc chủng này được thiết kế cabin đôi, chứa được 5 người với 2 lối thoát hiểm 2 bên.

Hệ thống vòi phun thủy lực được điều khiển bằng hệ thống điện cùng hệ thống kiểm soát tập trung tự động. Khoang lái với khung kim loại bảo vệ cửa sổ có khả năng chống đạn và thuốc nổ.

Cảnh sát mang xe “khủng” tới sân Mỹ Đình xeCSCD-(3).jpgPhía sau của xe là nơi đặt bể chứa nước làm bằng chất liệu thép chống gỉ (Ảnh: Trần Tuấn - OF)

Phía sau của xe là nơi đặt bể chứa nước làm bằng chất liệu thép chống gỉ. Nước được bơm lên súng phun bằng máy bơm áp lực cao. Hai súng phun nước chính đặt trên nóc cabin và được bảo vệ bởi hộp thép. Dù có áp lực mạnh nhưng súng phun nước này không gây tử vong.

Xe được trang bị Hệ thống chiến đấu kiểm soát bạo động nhiều lựa chọn (phun các chế độ: sơn, bọt, hơi cay). Hệ thống này cũng có thể dùng chữa cháy, cấp nước trong mùa khô.

Cảnh sát mang xe “khủng” tới sân Mỹ Đình xeCSCD-(2).jpgXe được trang bị Hệ thống chiến đấu kiểm soát bạo động nhiều lựa chọn

Ngoài ra, xe còn có camera (quay video kỹ thuật số) trước và sau.

Sự góp mặt của 1000 cảnh sát cơ động, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội, cùng những trang bị hiện đại góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, chống hành động quá khích, chống đua xe trái phép khi trận bán kết AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra.

>> Thông tin liên quan:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (12)


Có thể bạn quan tâm