15:03  | 

Chăm sóc xe toàn diện tại Hà Nội

Sáng nay (13/12), Ngày hội Chăm sóc xe – Car Car Day chính thức diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Đây là sự kiện chăm sóc xe thường niên nằm trong chuỗi chương trình “Vì Cộng đồng Ôtô Việt” được khởi động từ tháng 8/2013 do Công ty TNHH BVOT GROUP (Bệnh viện Ôtô) phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức.

Chăm sóc xe toàn diện tại Hà Nội car-care-day (4).jpgLần thứ 2 Ngày hội Chăm sóc xe diễn ra tại Hà Nội.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thực trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam được nhận định là cao nhất toàn cầu, trung bình mỗi ngày có đến 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ngoài ra, số liệu tổng kết được tại các chương trình “Vì cộng đồng ôtô Việt” cho thấy: hơn 50% khách hàng không thể tự thay được bánh xe, 43% số lượng xe cần được chăm sóc về sơn, 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử…Chính vì vậy, đây là thời điểm các chủ xe ôtô cần phải được bổ sung kiến thức chăm sóc, bảo dưỡng xe, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm về độ an toàn sau tay lái cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Chăm sóc xe toàn diện tại Hà Nội car-care-day (5).jpgCác chuyên gia kỹ thuật chính hãng sẽ tiến hành kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cho người sử dụng xe những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.

Trong 2 ngày 13-14/12, hơn 350 xe ôtô sẽ được tiến hành chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện. Các chuyên gia kỹ thuật chính hãng sẽ tiến hành kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cho người sử dụng xe những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu:

• Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp cũng như hướng dẫn cách đo hơi, chọn mua lốp phù hợp, kiểm tra độ sau gai và bảo dưỡng lốp...

• 3M Việt Nam tiến hành chăm sóc nội ngoại thất, khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng kính …

• Bosch Việt Nam kiểm tra ắc quy và các linh kiện phụ tùng khác như còi, cần gạt mưa…

• Bệnh Viện Ô Tô kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng máy scan, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát, nước rửa kính...

• Liberty Việt Nam tư vấn bảo hiểm và hướng dẫn các bước xử lý khi gặp tai nạn, sự cố...

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ tiến hành khảo sát các hành vi ảnh hưởng đến an toàn của khách hàng khi đang lái xe như gọi điện, nhắn tin, uống rượu bia... Điểm khác biệt của chương trình lần này tại Hà Nội, ngoài quy mô chăm sóc xe lớn nhất từ trước đến nay, Ban tổ chức hướng đến việc bồi dưỡng những kiến thức lái xe an toàn cho khách hàng. Thông qua những game giáo dục bổ ích trực tiếp từ chương trình, các chủ xe ô tô sẽ có điều kiện thực tế để hiểu và vận hành xe an toàn khi tham gia giao thông.

Chăm sóc xe toàn diện tại Hà Nội car-care-day (3).jpgHỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2014, chương trình “Vì Cộng đồng Ôtô Việt” phối hợp cùng UNESCO góp phần hỗ trợ cho các hoạt động xã hội tại Tp. HCM, Đà Nẵng và Nghệ An. Tại Car Care Day lần này, ban tổ chức sẽ tiếp tục dành toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình để hỗ trợ cho 4 trường hợp trẻ em bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

Chăm sóc xe toàn diện tại Hà Nội car-care-day (7).jpgThông điệp ý nghĩa "Không nhắn tin khi lái xe".

Hưởng ứng chiến dịch toàn cầu: “Không nhắn tin khi lái xe” do Liên Hiệp Quốc phát động, Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt sẽ mang thông điệp ý nghĩa này đến với đông đảo người sử dụng xe trên cả nước trong năm 2015. Thông qua hoạt động này, nhận thức của người tham gia giao thông sẽ được nâng cao hơn, góp phần giảm thiểu tối đa những tai nạn không đáng có.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm