08:10  | 

Ford “tấn công” triển lãm CES bằng “Kế hoạch Di chuyển Thông minh”

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng toàn cầu (CES) 2015, Ford đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc sử dụng các phát minh của công ty không chỉ nhằm tạo ra các dòng xe tiên tiến mới mà còn giúp thay đổi cách thế giới di chuyển thông qua việc giải quyết các thách thức ngày càng tăng về vận tải trên toàn cầu.

Thử nghiệm di chuyển thông minh của Ford.

Công ty đã ra mắt Kế hoạch Di chuyển Thông minh sử dụng các phát minh tiên tiến để đưa công ty lên một tầm cao mới về khả năng kết nối, tính di động, các dòng xe tự động, trải nghiệm của khách hàng và dữ liệu lớn. Năm nay, Ford cũng đã công bố 25 thí nghiệm về di chuyển trên khắp thế giới nhằm thử nghiệm những ý tưởng vận tải đột phá để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, những mẫu xe mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn và kết nối với xã hội tốt hơn để đem đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Ford “tấn công” triển lãm CES bằng “Kế hoạch Di chuyển Thông minh” ford-at-ces (2).jpg

Ford ghi dấu ấn tại Triển lãm CES.

“Bên cạnh việc giới thiệu những mẫu xe với khả năng kết nối cao và chia sẻ kế hoạch của mình về những dòng xe tự động, chúng tôi đến với CES với một mục đích sâu xa hơn,” Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Ford, ông Mark Fields, chia sẻ. “Chúng tôi ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực của công ty để có thể trở thành một doanh nghiệp sản xuất với tính di động cao - với mục tiêu cuối cùng là  thay đổi cách thế giới di chuyển, giống như những gì mà người sáng lập Henry Ford đã làm 111 năm trước.”

Ngoài ra, tại CES, Ford đã ra mắt công nghệ SYNC® 3, hệ thống kết nối trong xe tiên tiến nhất, đồng thời nhấn mạnh vào các dòng xe bán tự động hiện hành cùng các mẫu xe tự động hoàn toàn đang được phát triển.

25 thí nghiệm về di chuyển trên toàn cầu

Những bước đi đầu tiên của Ford cho Kế hoạch Di chuyển Thông minh là 25 thí nghiệm – 8 thí nghiệm ở Bắc Mỹ, 9 ở châu Âu và châu Phi, 7 ở châu Á và 1 ở Nam Mỹ. Các thí nghiệm được thiết kế để dự đoán những gì khách hàng sẽ muốn và cần ở ngành công nghiệp vận tải trong tương lai.

Ford “tấn công” triển lãm CES bằng “Kế hoạch Di chuyển Thông minh” ford-at-ces (6).jpg

25 thí nghiệm này nhằm mục đích giải quyết bốn xu hướng lớn trên toàn cầu – sự bùng nổ dân số, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, chất lượng không khí và mối quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, sự thay đổi trong quan điểm và các ưu tiên của khách hàng – những xu hướng đang gây sức ép đến mô hình giao thông vận tải hiện tại và hạn chế khả năng di chuyển cá nhân, đặc biệt ở khu vực thành phố.  

14 trong tổng số 25 thí nghiệm là các dự án nghiên cứu do Ford dẫn đầu, và 11 thí nghiệm còn lại là một phần trong Chuỗi thử thách Cải tiến Di chuyển của công ty.

Cùng với Chuỗi thử thách Cải tiến Di chuyển, Ford đã mời những nhà phát minh và những nhà phát triển sản phẩm trên khắp thế giới để tạo ra những giải pháp cho những thách thức cụ thể với việc di chuyển tại các khu vực gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Bồ Đào Nha, châu Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh Quốc và Úc.

Những thách thức sẽ được Ford chú trọng vào bao gồm tìm kiếm giải pháp công nghệ để có được không gian mở cho đỗ xe tại thành thị, định hướng tốt hơn trong các thành phố đông đúc cũng như sử dụng tính năng định vị và các công cụ khác để giúp mọi người có thể tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc y tế tại các vùng sâu.

SYNC 3

Tại CES, Ford cũng đã nhấn mạnh vào SYNC 3, hệ thống giao tiếp và giải trí mới của công ty. SYNC 3 nhanh hơn, trực quan hơn và dễ sử dụng hơn nhờ việc cải thiện khả năng phản hồi các lệnh điều khiển của người lái.

Ford “tấn công” triển lãm CES bằng “Kế hoạch Di chuyển Thông minh” ford-at-ces (4).jpg

Công nghệ nhận dạng giọng nói tốt hơn, màn hình cảm ứng giống với điện thoại thông minh hơn và đồ họa dễ nhìn của SYNC 3 sẽ giúp cho hàng triệu người lái có thể kết nối với cuộc sống cá nhân và điều khiển điện thoại của họ khi đang điều khiển xe trên đường.

Phiên bản tiếp theo này được xây dựng dựa trên những tính năng của công nghệ SYNC sẵn có trên hơn 10 triệu chiếc xe trên toàn cầu. SYNC 3 sẽ được trang bị cho các dòng xe mới sắp ra mắt trong năm nay.

Dòng xe hoàn toàn tự động của Ford

Ford cũng đã nhấn mạnh về các dòng xe bán tự động hiện hành của mình cũng như các mẫu xe hoàn toàn tự động đang được phát triển cho tương lai.

Các tính năng bán tự động được trang bị trong các dòng xe Ford hiện nay bao gồm tính năng hỗ trợ duy trì làn chạy, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cảnh báo tiền va chạm cùng tính năng cảnh báo người đi bộ băng ngang đường đi kèm tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động – cùng công nghệ hỗ trợ lái tự động khi tắc đường sắp được ra mắt.

Ford “tấn công” triển lãm CES bằng “Kế hoạch Di chuyển Thông minh” ford-at-ces (1).jpg

Dòng xe hoàn toàn tự động đang được nghiên cứu Ford Fusion Hybrid hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm trên đường. Dòng xe này sử dụng công nghệ bán tự động giống với các dòng xe Ford hiện nay, đồng thời được trang bị thêm bốn bộ phận cảm biến LiDAR để thiết lập một bản đồ 3D về môi trường xung quanh.

Mẫu xe này có thể cảm nhận được những vật thể xung quanh bằng cách sử dụng bộ phận cảm biến LiDAR, và sử dụng các thuật toán tiên tiến để dự đoán hướng di chuyển của các phương tiện giao thông và người đi bộ.

“Ưu tiên của chúng tôi không dành cho việc đưa ra một tuyên ngôn về marketing, hay trở thành người thắng cuộc trong cuộc đua mang đến chiếc xe tự động hóa đầu tiên trên thị trường. Ưu tiên của chúng tôi là việc tạo ra một chiếc xe Ford hoàn toàn tự động đầu tiên dành cho tất cả mọi người và thật sự cải thiện đời sống của họ,” ông Fields chia sẻ.

“Ông Henry Ford đã từng dạy cho chúng tôi rằng, một doanh nghiệp tốt tạo nên một sản phẩm xuất sắc và thu lại lợi nhuận một cách đúng đắn,” ông Fields nói thêm. ”Một doanh nghiệm tuyệt vời sẽ làm tất cả những điều đó mà vẫn giúp tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Đó chính là động lực mỗi ngày của chúng tôi.” 

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm