11:10  | 

Lý giải thành công của động cơ Honda eSP

Thông tin Honda Việt Nam ứng dụng động cơ tư duy thông minh eSP trên toàn bộ các dòng xe tay ga của hãng được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm. Nhưng với người tiêu dùng, điều đó có ý nghĩa như thế nào?

Được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2012, động cơ eSP (enhanced Smart Power) đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. eSP có nhiều ưu thế như: Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tính toán thông minh lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ trên mọi chặng đường; Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop giúp ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại quá 3 giây, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường; Động cơ tích hợp bộ đề ACG với hệ thống khởi động và máy phát điện giảm tối đa các liên kết dẫn động cũng giúp xe ít hao tốn xăng. 

3 điểm sáng công nghệ của động cơ eSP.

Như Autodaily đã thông tin, với việc ứng dụng động cơ eSP trên dòng xe Honda VISION mới, ra mắt vào tháng 10 vừa qua, Honda đã hoàn tất mục tiêu áp dụng đồng bộ động cơ thế hệ mới eSP trên toàn bộ các mẫu xe tay ga của mình tại Việt Nam, bao gồm SH, PCX, Sh mode, Air Blade, LEAD và VISION. Cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng đã có nhiều phản hồi tích cực trước những nỗ lực này của Honda.

Anh Lê Anh Tài (27 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Vốn là fan của Honda, tôi rất quan tâm đến những thông tin về công nghệ eSP được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Điều khiến tôi bất ngờ là mọi dòng xe tay ga hiện nay của Honda đều được trang bị những tính năng hiện đại và tối ưu, ấn tượng nhất là động cơ tích hợp Bộ đề ACG mạnh mẽ cùng tính năng ngắt động cơ tạm thời sau 3 giây hết sức thông minh.

Thế hệ xe tay ga thông minh được trang bị động cơ eSP của Honda.

Trong khi đó, là sinh viên mới ra trường đang phân vân chọn lựa một chiếc xe động cơ mạnh, giá tốt để đi làm, bạn Anh Thư cho biết: “Tôi đã có dịp lái thử và trải nghiệm công nghệ eSP tại HEAD trước khi chọn lựa và ra quyết định. Điều tôi thích thú là giờ đây không chỉ những chiếc xe cao cấp mới được trang bị eSP mà cả những dòng xe trong tầm với của tôi như LEAD hay VISION đều đã được ứng dụng động cơ công nghệ hiện đại này”.

Chia sẻ với Autodaily, anh Tấn Lộc, chủ một cửa hàng phân phối xe cho biết: “Sau khi ra mắt chỉ hơn một tháng, những chiếc Honda VISION được rất nhiều người đến hỏi thông tin và mua. Lí do lớn nhất theo tôi là người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến công nghệ và ưa chuộng những chiếc xe giá tốt, lại được tích hợp công nghệ tiên tiến vượt bậc như eSP.”

VISION 2014 tích hợp động cơ thông minh eSP “hot” ngay từ thời điểm ra mắt.

Có thể nhận thấy, việc ứng dụng đồng bộ động cơ tư duy thông minh eSP trên toàn bộ các dòng xe tay ga của Honda đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía. Với giới chuyên môn, Honda “ghi điểm” về những nỗ lực phát triển công nghệ thông minh cho thế hệ xe tay ga của hãng. Còn với người tiêu dùng, họ không chỉ hài lòng với hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể của xe, mà còn có thể khám phá, tận hưởng những trải nghiệm công nghệ thú vị từ chiếc xe thông minh của mình.

Để trải nghiệm các công nghệ mới của động cơ eSP, người tiêu dùng có thể truy cập tại ĐÂY để tham gia trò chơi và nhận những phần quà hấp dẫn với giải cao nhất là một chiếc Honda VISION. Một sự kiện khác về eSP cũng sẽ được Honda Việt Nam tổ chức vào ngày 18/1/2015 tại NVH Thanh niên, Quận 1, TP HCM, với rất nhiều bạn trẻ tham gia đồng diễn tạo hình logo eSP xác lập kỷ lục Việt Nam.

>> Bạn có thể quan tâm:

 Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm