15:28  | 

Porsche tăng trưởng 53% tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2014

Porsche đánh dấu một năm thành công khi đã giao được 4.846 xe cho khách hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tương đương tăng 53% so với năm 2013.

Mẫu xe biểu tượng 911 duy trì mức tăng trưởng ổn định với 345 chiếc, trong khi mẫu xe thể thao Boxster và Cayman đã có 463 chiếc được giao. Nhu cầu thị trường đối với dòng xe Cayenne vẫn đang trên đà tăng trưởng đạt 1.722 xe, trong khi mẫu SUV nhỏ gọn Macan vừa mới gia nhập thị trường vào năm ngoái đã có tổng số xe được giao lên đến 1.836 chiếc. Mẫu xe thể thao bốn cửa Panamera cũng đạt mức tăng trưởng đáng kể với 480 xe (tăng 40% so với năm ngoái).

Porsche tăng trưởng 53% tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2014 porsche.jpgCPorsche đạt mức tăng trưởng ấn tượng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong năm 2014, Porsche toàn cầu đã giao 189.850 chiếc xe mới đến tất cả khách hàng trên toàn cầu - tăng 17% so với năm trước. "Lý do cơ bản cho kỷ lục năm thứ tư liên tiếp này là sản phẩm tuyệt vời và nhân lực nhiệt huyết.", ông Bernhard Maier - thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của Porsche toàn cầu - cho biết. "Hơn thế nữa, thương hiệu của chúng tôi đã đạt được thành công vượt bậc nhờ vào việc ra mắt dòng xe Macan mới. Trên toàn thế giới, 75% khách hàng mua Macan đều là những khách hàng lần đầu sở hữu một chiếc xe Porsche."

Tại thị trường Đài Loan đã có 3.352 xe được giao (tăng 68%) trong tổng doanh số của Porsche tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Doanh số đạt được của thị trường hai nước Malaysia và Singapore tăng 35% tương đương với 771 xe. Bên cạnh đó, các thị trường quan trọng khác trong khu vực bao gồm Thái Lan, Philippines và Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với 27%. Tổng doanh số của các thị trường Indonesia, Brunei, Polynesia thuộc Pháp, New Caledonia và Sri Lanka đạt 330 chiếc, tương đương mức tăng 10% so với năm 2013. Porsche Châu Á Thái Bình Dương vui mừng chào đón thị trường mới Campuchia đã chính thức hoạt động từ năm 2014 và tiếp tục lên kế hoạch cho việc khởi động thị trường tại Mông Cổ vào giai đoạn sau trong năm nay.

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, nhận định: "2014 là một năm rất thành công của Porsche Việt Nam khi chúng tôi đã tăng trưởng gần 30% so với năm trước, thành công đạt được là nhờ chúng tôi có những sản phẩm tuyệt vời cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt huyết. Hơn nữa, chúng tôi đã ra mắt một dòng xe thứ năm hoàn toàn mới của Porsche, dòng xe Macan, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hạng sang cỡ nhỏ này đã nhận được những phản hồi tích cực từ khi ra mắt. Với những mẫu xe hấp dẫn của Porsche cho năm 2015, chúng tôi mong muốn đây sẽ là một năm thú vị để tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam”.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm