06:10  | 

Thành lập Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam

Sáng qua (04/02), tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã tổ chức “Lễ ký kết Chương trình phối hợp hưởng ứng năm an toàn giao thông Việt Nam 2015”.

Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, từng bước hình thành ý thức và thói quen điều khiển xe máy một cách an toàn trên phạm vi toàn quốc; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam và Ban An toàn giao thông các cấp để tạo thêm nguồn lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiệp pháp luật giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe máy tại Việt Nam; giảm các vụ tai nạn giao thông, nâng cao an toàn cho người điều khiển mô-tô, xe gắn máy.

Thành lập Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam VAMM.jpgLễ ký kết giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam. (ảnh: Hoàng Tuấn).

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: “Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM bao gồm hai nội dung cơ bản, trước hết là phát huy và nhân rộng các chương trình tuyên truyền về ATGT đường bộ và đào tạo lái xe an toàn mà Ủy ban và một số thành viên của VAMM đã và đang thực hiện trong thời gian qua, thứ hai là Thành lập Quỹ nghiên cuus ATGT xe máy tại Việt Nam để hỗ trợ các nhà khoa học thực hiện các dự án nghiên cứu nhằm đề xuất với Chính phủ các giải pháp và chính sách phát triển xe máy an toàn và thân thiện hơn với người dân”.

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, Chủ tịch VAMM cho biết: “Chương trình hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy sẽ hướng các nỗ lực của mình vào tăng cường các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn ATGT, thành lập Quỹ nghiên cứu về ATGT xe máy tại Việt Nam; đồng thời đóng góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến quy hoạch phát triển ngành xe máy Việt Nam”.

Tại Việt Nam, mô-tô, xe gắn máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu. Tính đến tháng 12/2014, toàn quốc đã có trên 43 triệu mô-tô, xe gắn máy chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông đang hoạt động trên địa bàn cả nước.

Năm 2014, mặc dù số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với năm 2013 nhưng tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm hon 70% số vụ và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe máy.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm