09:40  | 

TGĐ MBV: Thêm nhiều lý do để mua xe năm 2015

Sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu đã tạo ra sự đa dạng về lựa chọn sản phẩm và giá bán cạnh tranh ở hầu hết các phân khúc, nhờ đó thêm nhiều lý do để khách hàng mua xe trong năm 2015.

Đó là chia sẻ của ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, về diễn biến thị trường ô tô nói chung và xe sang nói riêng.

PV: Thưa ông, sau một năm thị trường tăng trưởng rất mạnh, liệu năm 2015 sức mua của người tiêu dùng có tiếp tục tăng được nữa hay không ?

Ông Michael Behrens: Nếu như không có thay đổi đáng kể nào về chính sách và thuế, thị trường ô tô Việt Nam sẽ có thêm một năm khả quan. Thị trường đã chứng kiến 22 tháng tăng trưởng liên tiếp và đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sức mua đang trở lại mạnh mẽ.

Sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu đã tạo ra sự đa dạng về lựa chọn sản phẩm và giá bán cạnh tranh ở hầu hết các phân khúc. Điều này sẽ mang lại thêm nhiều lợi ích cho khách hàng. Rõ ràng khách hàng có thêm nhiều lý do để mua xe trong năm 2015. VAMA dự báo rằng thị trường sẽ tăng trưởng khoảng 1,38% và dung lượng thị trường cán mốc 160.000 xe.

Năm ngoái, MBV đã giới thiệu gần 20 mẫu xe mới và năm nay, công ty dự kiến sẽ ra mắt bao nhiêu xe mới nữa ?

Trong năm 2015 này, MBV sẽ giới thiệu tổng cộng 20 phiên bản xe mới tại thị trường Việt Nam. 4 phiên bản đầu tiên đã được ra mắt vào tháng 1 vừa qua, bao gồm GLA 250 4MATIC, CLS 500 4MATIC, Mercedes-AMG GT S, Mercedes-Maybach S 600.

TGĐ MBV: Thêm nhiều lý do để mua xe năm 2015 S600-maybach.jpgMaybach S 600 giá gần 9,7 tỷ đồng mới về Việt Nam.

Chúng tôi ra mắt 20 phiên bản xe mới để kỷ niệm 20 năm hoạt động của Mercedes-Benz ở Việt Nam. Trong 3 năm 2013 đến 2015, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng tổng cộng 47 phiên bản, đem đến nhiều lựa chọn nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sang. Đây là một nỗ lực rất lớn của chúng tôi, mà không có hãng xe sang nào khác ở Việt Nam có thể làm được điều này.
Năm 2015, mẫu xe nào sẽ là chủ lực của MBV tại thị trường xe sang Việt?

MBV luôn nỗ lực mang đến danh mục sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Mỗi sản phẩm của MBV đều đáp ứng những nhóm khách hàng nhất định, nên tất cả các sản phẩm đều có vai trò quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của công ty.

Những mẫu xe bán chạy nhất của MBV trong năm 2014 là E-Class được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ được mức doanh số cao. Ngoài ra, C-Class mới và S-Class mới cũng sẽ là những mẫu xe đóng góp lớn vào doanh số của MBV trong năm 2015.

Ông có thể chia sẻ một vài chiến lược của MBV cho năm 2015 không?

Trong năm 2015, MBV bày tỏ sự trân trọng của mình đối với sự ưu ái và tin tưởng mà khách hàng Việt Nam dành cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh trong suốt 19 năm qua. Nhờ có sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi đã chinh phục và liên tục củng cố vị thế số 1 trong phân khúc xe sang. Trong năm nay, số lượng khách hàng của Mercedes-Benz sẽ cán mốc 35.000 và sự hài lòng của khách hàng vẫn luôn là ưu tiên số 1 của chúng tôi.

TGĐ MBV: Thêm nhiều lý do để mua xe năm 2015 tong-giam-doc-mercedes-benz.jpgÔng Michael Behrens, Tổng giám đốc MBV.

Cụ thể, để tri ân khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ: Ra mắt thêm 20 phiên bản mới để mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất cho khách hàng; Khai trương trung tâm bán hàng và dịch vụ thứ 12, mang đến sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng trên khắp cả nước. Hiện tại, Mercedes-Benz hiện đang là thương hiệu xe sang duy nhất hiện diện trên khắp các vùng miền, không chỉ riêng TP.HCM và Hà Nội, mà còn ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục đầu tư thêm 20 triệu USD vào thị trường Việt Nam - thể hiện cam kết lâu dài với khách hàng và nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Trong năm 2014, MBV đã có mức tăng trưởng thế nào? Và mức tăng trưởng đó có như mong muốn hay chưa?

Trong năm 2014, Mercedes-Benz đã có một năm thành công tại Việt Nam với 2.467 xe bán ra. Mức tăng trưởng 43% so với năm 2013 giúp Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz.

Dù thị trường xe sang tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh với sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới, thị phần của Mercedes-Benz đã tăng từ 52% lên 54%. MBV tự hào với mức tăng trưởng trên nhưng vẫn kỳ vọng sẽ có thêm một năm 2015 thành công hơn nữa.

Xin cảm ơn ông!

Theo Quỳnh Trang (VnMedia)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm