06:10  | 

Tổng thống nghèo nhất thế giới đi xe gì?

Tổng thống Uruguay Jose Mujica được coi là vị lãnh đạo nghèo nhất thế giới. Ông đang đi một chiếc VW Beetle đời 1987 trị giá 1.800 USD.

Theo báo cáo kê khai tài sản cá nhân năm 2010,  tổng thống Uruguay  sở hữu tài sản duy nhất và quý giá nhất là chiếc xe Volkswagen Beetle 1987 trị giá 1.800 USD.

Tổng thống nghèo nhất thế giới đi xe gì? mujica-(1).jpgTổng thống Uruguay Jose Mujica chỉ sở hữu một chiếc VW Beetle đời 1987 trị giá 1.800 USD

Trước đó, Sheikh, một người đàn ông Arab đã đề nghị mua lại chiếc xe cũ VW Beetle 1987 màu thiên thanh duy nhất của Tổng thống Uruguay với giá một triệu USD. Tuy nhiên, Mujica quyết định không bán nó vì ông không muốn “xúc phạm” đến những người bạn đã tặng ông chiếc xe.

Vị tổng thống được mệnh danh là "nghèo nhất trên thế giới" cho biết, giả sử nếu bán và có được 1 triệu USD từ chiếc xe, ông sẽ quyên góp toàn bộ cho chương trình hỗ trợ nhà ở cho những người vô gia cư.

Tổng thống nghèo nhất thế giới đi xe gì? mujica-(3).jpg Tổng thống nghèo nhất thế giới đi xe gì? mujica-(4).jpg 

Tổng thống nghèo nhất thế giới sinh ngày 20/5/1935, đắc cử Tổng thống Uruguay năm 2009 và nhậm chức ngày 1/3/2010.

Cuộc sống của Tổng thống Mujica lại hoàn toàn đối nghịch so với nhiều vị lãnh đạo trên thế giới. Ông Mujica đã từ chối căn biệt thự sang trọng mà nhà nước Uruguay cấp cho những vị lãnh đạo của mình, để chọn sống trong ngôi nhà cũ nát nằm ở ngoại ô thủ đô Montevideo.

Căn nhà nhỏ được bố trí đơn giản và gần như không có đồ đạc giá trị. Trong căn phòng ngủ chật chội của ông Mujica, ngoài chiếc giường và một số đồ đạc cá nhân, vật có giá trị nhất có lẽ là chiếc ti vi mà ông vẫn dùng để xem tin tức.

Tổng thống nghèo nhất thế giới vẫn tự tay làm mọi việc trong gia đình, từ sửa chữa những đồ gia dụng, máy móc cho đến làm vườn và làm việc đồng áng. Vợ ông, bà Lucia Topolansky (sinh năm 1944), là một thượng nghị sĩ, vẫn trồng hoa cúc. Bà nói, “Chúng tôi không có tài khoản ngân hàng và chưa bao giờ sở hữu thẻ tín dụng”.

Tổng thống nghèo nhất thế giới đi xe gì? presidentes_de_latinoamerica._mujica.jpgCuộc sống của Tổng thống Mujica hoàn toàn đối nghịch so với nhiều vị lãnh đạo trên thế giới

Theo BBC, những đóng góp của tổng thống Mujica hầu hết là giúp đỡ người nghèo và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Số tiền lương còn lại của vợ chồng ông Mujica gần như ngang bằng với thu nhập bình quân của người dân Uruguay, 775 USD/ tháng.

Tổng thống Uruguay chia sẻ: “Tôi đã sống như thế này trong suốt cả cuộc đời. Nhiều người bảo tôi là tổng thống nghèo khổ nhất nhưng tôi không thấy thế. Theo tôi, người nghèo là người kiếm được tiền nhưng lại tiêu xài phung phí vào những lối sống xa hoa, và họ dường như không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có. Tôi không như thế, tôi hoàn toàn có thể sống tốt với những gì mình đang có”.

>> Thông tin liên quan:

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (13)


Có thể bạn quan tâm