06:10  | 

9 ngày, 3 vụ tai nạn môtô phân khối lớn, do đâu?

9 ngày đầu tháng 3/2015 này như là khoảng thời gian “vận hạn” đối với các tay lái môtô Việt khi liên tiếp các vụ va chạm, tai nạn chết người xảy ra liên quan đến những chiếc xe phân khối lớn.

Ngày 1/3 vừa qua, một thành viên đoàn môtô bảo vệ lộ trình Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đã tử vong sau khi bị một chiếc xe môtô phân khối lớn (không thuộc đoàn đua) cán quan người.

9 ngày, 3 vụ tai nạn môtô phân khối lớn, do đâu? moto-tn2.jpg

Cụ thể, sau khi té ngã do va chạm, anh Lìn Mã Sáng - thành viên môtô bảo vệ đoàn đua - bị chiếc môtô mang biển số 67A1-00127 của một đoàn môtô khác chạy với tốc độ cao, không phanh kịp nên đã cán qua người. Trên đường đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh Lìn Mã Sáng đã tử vong. VĐV Trần Ngọc Thạch cũng bị gẫy chân sau tai nạn trên.

Sau khi va chạm, xe của thành viên môtô “lạ” không làm chủ tay lái và tông thẳng vào cột điện khiến đầu xe hư hỏng nặng.

Trong khi vụ tai nạn môtô tại Giải đua xe Bình Dương đang khiến dư luận xôn xao thì ngay ngày hôm sau (2/3), một vụ tai nạn xảy ra giữa xe môtô và xe gắn máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 (Tp.HCM) khiến một người bị thương nặng.

9 ngày, 3 vụ tai nạn môtô phân khối lớn, do đâu? moto-tn3.jpg

Cú đâm trực diện khiến người đàn ông điều khiển xe gắn máy văng xuống đất bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu. Do chạy với tốc độ cao nên đầu chiếc xe môtô phân khối lớn cắm xuống đường, dựng thẳng 2 bánh lên trời, chiếc xe gắn máy hư hỏng nặng.

Chưa hết, mới đây, vào ngày 09/03, một nam thanh niên tại thành phố Vũng Tàu đã tử vong sau khi bốc đầu chiếc môtô CBR1000RR, chạy một bánh với tốc độ lớn và lao vào cây xanh ven đường.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay: “Sau khi dừng đèn đỏ tại phường 12, TP Vũng Tàu, tay lái môtô phân khối lớn bất ngờ tăng ga, bốc đầu, chạy một bánh với tốc độ lớn. Được hơn 100 mét, chiếc xe loạng choạng đâm thẳng vào cây xanh ở lề đường. Lực tông mạnh khiến nam thanh niên và chiếc xe nặng hàng tạ văng tiếp vào hai cây xanh khác”.

9 ngày, 3 vụ tai nạn môtô phân khối lớn, do đâu? moto-tn1.jpg

Nhiều người dân chạy đến kiểm tra thì tài xế đã tử vong. Chiếc môtô nát hết phần đầu và gần như toàn bộ dàn nhựa phía trước.

Những vụ tai nạn “vô tình” xảy ra liên tiếp trong những ngày qua phần nào khiến dư luận có những cái nhìn thiếu thiện cảm đối với những Hội, những người chơi môtô nói chung. Dù đó chỉ là những trường hợp cụ thể, số ít.

Tuy nhiên, đó cũng là bài học cho các tay lái môtô Việt. Anh có mê, có thích tốc độ đến đâu thì cũng cần thận trọng và biết tiết chế. Bởi, một là, những chiếc môtô lên tới cả ngàn phân khối có thể vượt khỏi tầm kiểm soát gây mất an toàn giao thông. Hai là cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa đủ tiêu chuẩn và an toàn để những chiếc môtô chạy với tốc độ cao.

3 vụ tai nạn môtô kể trên đều có nguyên nhân từ việc người điều khiển không làm chủ tốc độ, chạy với tốc độ cao hoặc quá tự tin vào khả năng cầm lái của mình. Những hậu quả nghiêm trọng đều đến từ sự chủ quan của con người, đừng đổ lỗi cho cái xe.

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm