11:26  | 

Sẽ có siêu cao tốc nối liền London và New York?

Một kế hoạch đầy tham vọng về đường cao tốc dài nhất thế giới, có thể cho phép lái xe chạy từ Vương quốc Anh tới Mỹ chỉ trên một con đường.

Chủ tịch Tập đoàn đường sắt quốc doanh Russian Railways, Vladimir Yakunin, đã lên dự án đường cao tốc dài 19.955 km, sử dụng một vài con đường hiện tại ở châu Âu. Nó cũng sẽ dùng 9.980 km thuộc lãnh thổ Nga, từ biên dưới phía tây cho tới biên giới phía đông.

Sẽ có siêu cao tốc nối liền London và New York? sieu-cao-toc.jpgSiêu cao tốc từ London tới New York có thể trở thành hiện thực.

Ngoài ra, một tuyến đường mới có chiều dài 88km sẽ được xây dựng để nối Nga với Alaska. Kế hoạch này cũng bao gồm mạng lưới đường sắt cao tốc kết nối châu Á với châu Âu.

Tờ Siberian Times nhận định nếu Vành đai phát triển Âu Á (Trans-Eurasian Belt Development TEPR) thành công, nó có thể tạo ra từ 10 tới 15 ngành công nghiệp mới, nhiều thành phố mới và một lượng công việc khổng lồ.

Vladimir Fortov, người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học Nga, bình luận rằng kết hoạch đầy tham vọng và tốn kém này sẽ giải quyết nhiều vấn đề về phát triển trong vùng rộng lớn.

Hiện tại, tuyến đường dài nhất thế giới nằm ở Úc, đường Highway 1 với chiều dài 14.485 km.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm