06:30  | 

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui?

Vietnam Motorbike Festival 2015 chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam với vô số những hoạt động cực kỳ ấn tượng dành cho giới mê xe.

Năm nay, với chủ đề “Make your ride more colourful”, Vietnam Motorbike Festival 2015 hứa hẹn làm mãn nhãn các “tín đồ” tốc độ khi trưng bày những mẫu xe độ độc đáo, những chiếc xe môtô phân khối lớn, chợ phụ tùng xe máy hay những trò chơi, cuộc thi dành cho biker đầy cuốn hút.

 

Triển lãm xe môtô phân khối lớn

Tâm điểm của lễ hội là chương trình là chương trình giới thiệu các mẫu xe mới, các mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường... International Motorcycle Show được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Motorbike Festival có thể nói là triển lãm xe máy – môtô đầu tiên ở Việt Nam.

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui? GT-VMF-gian-hang-01.jpgHàng trăm mẫu mô tô "khủng" sẽ được trưng bày tại Vietnam Motorbike Festival 2015

Ngoài các thương hiệu khá quen thuộc với thị trường Việt Nam như Benelli, Ducati, Keeway, KTM... International Motorcycle Show còn có sự góp mặt của các “tân binh” như Kawasaki, Royal Enfield, Indian Motorcycle... Đáng mong đợi nhất là tại Dạ tiệc tốc độ (launching party), khán giả sẽ được chứng kiến những mẫu xe “hàng độc” đang được các tín đồ tốc độ ưu chuộng trên thế giới như Ducati Desmosedici GP15, Kawasaki H2...

Vietnam Motorbike Festival 2015 sẽ có khu vực riêng biệt để trưng bày những mẫu xe cổ (antique bike). Giới đam mê tốc độ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những dòng xe xưa từng một thời làm mê mệt con tim trẻ trong những thập niên 1940-1950.

Các tín đồ Mods&Rocker có thể thỏa mãn niềm yêu thích của mình với sự xuất hiện hàng loạt mẫu xe scooter cổ điển, xe độ cafe – racer... được trưng bày đúng theo phong cách ở các lễ hội xe nổi tiếng trên thế giới.

Nơi các biker thi thố

Lễ hội môtô năm nay cũng sẽ không thiếu những sân chơi dành riêng cho giới biker. Các chương trình Thử thách cùng xe (Bike Games Challenge), gameshow Beer pong, Vượt non cùng chiến mã, Đá bóng cùng xe... đầy vui nhộn. Đặc biệt, hoạt động thi tài tốc độ dirt drag sẽ cuốn hút khách tham gia với những màn trình diễn tốc độ có một không hai.

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui? GT-VMF-gymkhana.jpgNhiều cuộc thi dành cho các biker

Bên cạnh đó là các cuộc thi độ xe, trang trí xe như Trang trí xe đẹp (Arts of speed), Vietnam Ideas Challenge (Thử thách sáng tạo Việt Nam).

Chợ xe

Vietnam Motorbike Festival 2015 cũng hứa hẹn sẽ đem lại cho giới mê xe những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất với hàng loạt chương trình đặc sắc không thua bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào trên thế giới.

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui? GT-VMF-scooter-fest.jpgVietnam Motorbike Festival 2015 hứa hẹn sẽ đem lại cho giới mê xe những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất

Một trong những chương trình đặc sắc đó là chợ trời tốc độ mang tên Silk Road Flea Market. Đây được xem là khu chợ “ve chai nghìn đô” đầy cuốn hút dành cho giới biker. Sự hòa quyện giữa nghệ thuật đường phố và xe phân khối lớn thông qua những bức họa graffiti đầy cá tính...sẽ “thôi miên” người xem.

Xem trình diễn môtô mạo hiểm

Chương trình trình diễn môtô nghệ thuật tại Vietnam Motorbike Festival 2015 sẽ nâng lên một tầm cao mới. Chương trình không chỉ có sự góp mặt của các stunter, drifter nổi tiếng ở châu Á mà còn được kết hợp một cách tinh tế giữa nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc.

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui? GT-VMF-stunt-05.jpgTrình diễn mô tô tại Lễ hội năm nay sẽ nâng lên một tầm cao mới

2 đêm diễn chính thức Passion Night (Đêm hội đam mê) với những màn trình diễn free style của các stunter nổi tiếng, những màn ảo thuật của mô tô mạo hiểm Motocross FMX quyện hòa trong những giai điệu sôi động của những DJ “nóng bỏng” nhất Việt Nam hiện nay sẽ tạo cho người tham gia một cảm giác rất phấn khích.

Chứng kiến những màn đua xe gay cấn

Một hoạt động được xem là mang tính đột phá tại lễ hội xe mô tô là sự xuất hiện của các tay đua danh tiếng trong chương trình chạy biểu diễn flat track. Đây là hình thức tranh tài drift đường đất, cua ngang đầu xe từng thu hút giới mê tốc độ vào những năm đầu thập niên 1990 tại TP.HCM.

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam 2015 có gì vui? GT-VMF-dua-flat-track.jpgSẽ có màn đua flat track gay cấn

Tham gia tranh tài tại chương trình chạy biểu diễn flat track là những cái những tay đua danh tiếng của Việt Nam. Thể thức xe tham gia thi đấu tại chương trình chạy biểu diễn flat track không chỉ được giới hạn ở những mẫu xe 125cc mà còn mở rộng ngưỡng 800cc ở cả thể loại motorcross và sport classic.

Lần đầu tiên ở Việt Nam, những màn đua tốc độ xé gió của những chiếc xe địa hình rally cũng sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Vietnam Motorbike Festival 2015. Đây là môn thể thao tốc độ khá được ưa thích ở nhiều nước trên thế giới. Các dòng xe rally sẽ tham gia biểu diễn kỹ thuật với những pha drift xe theo sa hình đầy ấn tượng do các chuyên gia nổi tiếng khu vực châu Á biểu diễn.

Dự kiến, Việt Nam Motorbike Festival 2015 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/7/2015 tại TP.HCM. Sự kiện sẽ quy tụ khoảng 2.000 biker cùng hơn 60.000 lượt khách tham gia.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm