16:47  | 

Người cha 18 năm lái xe máy đi tìm con

18 năm lái xe máy, vượt qua quãng đường 400.000 km, một người cha 45 tuổi vẫn đang “miệt mài” đi tìm đứa con trai mất tích.

Ông Guo Gangtang (Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) đã mất tích con trai 18 năm trước. Năm 1997, cậu bé Guo Zhen 2 tuổi đã biến mất trước cửa nhà ông khi Guo đang đi làm. Từ đó đến nay, ông Gou đã lái xe máy rong ruổi hơn 400.000 km trên toàn quốc để tìm con trai.

Người cha 18 năm lái xe máy đi tìm con lai-xe-may-400000km-3.jpg

Guo đã đi gần như tất cả các tỉnh của Trung Quốc, với hàng chục chiếc xe máy trong 18 năm qua. Những chiếc xe máy “làm bạn” với ông trên đường đên cái đích không xác định đều treo ảnh và các biểu ngữ tìm con.

Không những vậy, tại mỗi thành phố Guo đi qua, ông đều góp nhặt các thông báo về người mất tích khác trên biểu ngữ. Thông tin về những người để lạc người thân đã được ông ghi lại trong sổ tay của mình. Giúp người khác tìm lại thân nhân là một cách để Guo luôn sống lại nỗi đau mất con của mình. Trong 18 năm qua, hàng chục trẻ em mất tích và người cao tuổi đã đoàn tụ gia đình của họ nhờ Guo.

Người cha 18 năm lái xe máy đi tìm con lai-xe-may-400000km-2.jpg Người cha 18 năm lái xe máy đi tìm con lai-xe-may-400000km.jpg 

Ông Guo trông già hơn nhiều so với cái tuổi 45 của ông với mái tóc màu xám. Ông vẫn chưa tìm thấy con trai mình. Điều ông lo lắng nhất là ngôi nhà cũ của ông, nơi con trai ông biến mất, sắp bị phá bỏ. Khi những dấu vết cuối cùng biến mất, ông lo ngại rằng con trai mình sẽ không thể còn nhớ đường để quay lại nơi cũ.

Tuy nhiên, Guo vẫn tin rằng, một ngày nào đó, ông sẽ tìm thấy đứa con trai mất tích của mình.

“Lost and Love”, bộ phim do ngôi sao Hồng Kông Lưu Đức Hòa thủ vai chính, đã được ra đời dựa trên câu chuyện có thật của Guo.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm