06:35  | 

Ý nghĩa tên xe máy Suzuki tại Việt Nam

Không nhiều người biết rằng, tên chiếc xe Raider của Suzuki được dịch ra tiếng Việt là "kẻ oanh tạc”, Hayate là “luồng gió mới”, hay Axelo là “người cầm búa“…

Suzuki Raider

Từ "Raider" trong tiếng Anh có nhiều ý nghĩa, nhưng trong trường hợp này chúng ta có thể hiểu là "Oanh tạc", trước đây, cũng đã có từng một số phi đội ném bom trong Thế chiến của Mỹ được đặt tên là Raider. Và dòng xe Suzuki Raider với ý nghĩa này chính là "mối đe dọa" với những chiếc xe khác trên thị trường.

Ý nghĩa tên xe máy Suzuki tại Việt Nam raider-r150.jpg

Tương tự một số dòng xe khác của Suzuki như Suzuki Thunder với ý nghĩa là "sấm sét", Suzuki Impulse có nghĩa là "bốc đồng" đều để nói về sức mạnh, tốc độ và nam tính.

Suzuki Axelo

Axe là cái búa, Axelo là phái sinh nhân cách hóa từ Axe, có nghĩa là người cầm búa, ý nói xe mạnh và dứt khoát, nam tính. Tên gọi đầy đủ tại Indonesia là Shogun Axelo: Tướng quân cầm búa. Tại Việt Nam cái búa là vật dụng rất bình dân, nhưng theo tín ngưỡng Indonesia thì cái búa là vật thiêng thể hiện sức mạnh.

Ý nghĩa tên xe máy Suzuki tại Việt Nam Axelo.jpg

Suzuki Hayate

Dòng xe Hayate của Suzuki đã thật sự thổi một luồng gió mới vào thị trường xe tay ga thời điểm bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, khi mà khi Honda và Yamaha tung ra 2 mẫu xe ga Air Blade và Nouvo.

Hayate trong tiếng nhật nghĩa là "luồng gió mới". Suzuki mong muốn, với dòng tay ga này, hãng sẽ mang lại cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới hoàn toàn, và đổi gió thị trường xe máy của Việt Nam.

Ý nghĩa tên xe máy Suzuki tại Việt Nam Hayate.jpg

Suzuki REVO

Từ "Revo" có nguồn gốc từ "revolution" có nghĩa là cuộc cách mạng, với ý nghĩa dòng xe mới này của Suzuki sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong thế hệ xe số trên thị trường.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm