13:23  | 

5 bước cơ bản để lùi xe an toàn

Lùi xe là kỹ năng không thể thiếu cho người lái ô tô trên khắp thế giới và 5 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn lùi xe an toàn đúng như ý muốn.

1. Dừng xe, bật đèn báo hiệu và cài số lùi

Bước đầu tiên, bạn chọn một điểm dừng hợp lý nhất và bật đèn báo hiệu để thông báo cho các xe phía sau. Tiếp theo, cài số lùi và tiến hành lùi xe. Nên nhớ, phải luôn luôn giữ phanh trong suốt quá trình này.

5 bước cơ bản để lùi xe an toàn lui xe an toan (5).jpg

2. Điều chỉnh gương

Khi bạn đã là một tay lái “kỳ cựu” và quen với kích thước của xe thì sẽ không còn phải chỉnh gương nữa. Tuy nhiên, nếu còn là lái mới thì điều chỉnh lại gương theo đúng tầm nhìn sẽ cho phép bạn kiểm soát khoảng cách giữa xe bạn và mọi thứ xung quanh

3. Quay đầu hay sử dụng gương chiếu hậu tốt hơn

Rất nhiều người tranh cãi về vấn đề quay đầu lại hay sử dụng gương chiếu hậu tốt hơn khi lùi xe. Trong thực tế, quay đầu lại để quan sát phía sau sẽ cung cấp cho lái xe cảm nhận khoảng cách thực tế tốt hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ đòi hỏi bạn phải mất công liên tục quay đầu lại.

5 bước cơ bản để lùi xe an toàn lui xe an toan (2).jpg

Trong khi đó, quan sát qua gương nhàn hơn nhiều nhưng lại đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm tốt hơn. Hãy phối hợp linh hoạt hai cách này sẽ giúp bạn lùi xe hiệu quả hơn rất nhiều.

4. Đi chậm

Khi vào chỗ chật chội hay cần sự tỉ mỉ, bạn cứ lùi một cách chậm rãi để đảm bảo cho an toàn cho cả bản thân và chiếc xe của bạn.

5. Trái là phải, phải là trái

5 bước cơ bản để lùi xe an toàn lui xe an toan (3).jpg

Điều này là điều hiển nhiên đúng mỗi khi bạn lùi xe. Tuy nhiên, nếu chưa quen với nguyên tắc này, hãy cẩn thận, vì một sai lầm nhỏ thôi cũng có thể khiến chiếc xe của bạn “móp” đuôi.

Văn Cường (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm