11:27  | 

Jaguar Land Rover cân nhắc mở nhà máy ở Đông Âu

Hãng xe hạng sang nước Anh Jaguar Land Rover (JLR) vừa công bố có thể xây dựng một nhà máy ở Đông Âu để mở rộng sản xuất.

Trong đó, các thị trương nổi trong khu vực mà JLR hướng đến bao gồm: Ba Lan, Slovakia, Cộng hòa Séc và Hungary. Hiện tại, Jaguar Land Rover có hai nhà máy ở nước ngoài là Trung Quốc và Ấn Độ, và một nhà máy đang được xây dựng ở Brazil. JLR cũng đã có báo cáo về kế hoạch xây dựng cơ sở mới ở Bắc Mỹ.

Jaguar Land Rover cân nhắc mở nhà máy ở Đông Âu Land-Rover-plant-3-(1).jpgCJaguar Land Rover muốn mở rộng sản xuất.

Theo một số nguôn tin, nhà máy mới tại Đông Âu sẽ đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của JLR. Trong khi các nhà máy ở Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil được xem là những thị trường bán hàng lớn nhất của JLR, còn mục đích mở rộng cơ sở sản xuất ở Đông Âu nhằm giảm chi phí bởi tiền thuê nhân công ở đây rẻ hơn các nước khác.

Hiện JLR có 3 cơ sở sản xuất xe trong nước và một cơ sở sản xuất động cơ mới. Hai trong số 3 nhà máy là Halewood và Solihull đang chạy hết công suất, trong khi nhà máy thứ ba (Castle Bromwich) vừa nhận được một khoản đầu tư 400 triệu bảng Anh (tương đương 619 triệu USD) để chuẩn bị sản xuất mẫu Jaguar XF mới.

Năm ngoái, JLR xuất xưởng khoảng 460.000 xe và đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 500.000 vào năm 2015. Tuy nhiên, hãng xe Anh quốc vẫn chưa theo kịp các đối thủ lớn của hãng xe Đức như: Audi, BMW và Mercedes-Benz, với sản lượng đầu ra hàng năm đạt khoảng 2 triệu xe/năm.

Để thu hẹp khoảng cách, Jaguar Land Rover cần mở rộng nhiều cơ sở sản xuất hơn, với các nhà máy ở Đông Âu dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm ít nhất 250.000 chiếc mỗi năm.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm